fbpx

เตรียมกระเป๋าให้พร้อมกับ 10 ที่เที่ยวปักธงชัยที่ควรไปสักครั้งในชีวิต!

พาเที่ยวไปในอำเภอเล็กๆ ของจังหวัดนครราชสีมา หนึ่งอำเภอที่ทิ้งรอยความรุ่งเรืองในอดีตเอาไว้ รอให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์และได้ค้นพบ นั่นก็คือที่เที่ยวอำเภอปักธงชัย เมืองโบราณที่เคยเรืองอำนาจตั้งแต่ยุคขอม จบจนทุกวันนี้ที่ได้ทิ้งร่องรอยความรุ่งเรืองอย่างซากปรักหักพังทางศิลปกรรมยุคขอม ทั้งปรางค์และเทวาลัยเอาไว้มากมาย 

ไม่เพียงเท่านี้ การเที่ยวปักธงชัย นอกจากจะได้ชื่นชมเมืองเก่า ยังมีแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์ พร้อมกับเที่ยวชมวิถีชีวิตของชาวปักธงชัย บอกได้เลยว่าแค่เพียงอำเภอเดียวเหมือนได้เที่ยวครบ ทั้งน้ำตก พระธาตุ ตลาด และพิพิธภัณฑ์ เพราะฉะนั้น มาปักหมุดที่ท่องเที่ยวกัน โดยเราจะพาไปชมว่าอำเภอนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง 

จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม

1. จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม

มาโฮมมาต้อน สะออนดอกไม้ที่จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งแรกที่นักท่องเที่ยวมักจะมาแวะปักหมุดเที่ยว เมื่อกำลังมองหาที่เที่ยวอำเภอปักธงชัย สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ความน่าสนใจคือเป็นแหล่งเที่ยวท่องเชิงเกษตรทันสมัย บนเนื้อที่ทั้งหมด 60 ไร่ ภายในมีทั้งทุ่งดอกไม้สวยงามให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป พร้อมกับผลิตไข่ไหมพันธุ์ลูกผสมให้กับเกษตรกรที่เลี้ยงไหมทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีพืช ผัก และผลไม้มากมาย โดยเปิดให้เข้าชมเพียงปีละครั้ง ประมาณปลายเดือนธันวาจนถึงต้นปีถัดไป 

สำหรับปัจจุบัน แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ได้ความรู้พร้อมความเพลิดเพลินอย่าง จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ค่อนข้างหาได้ยาก โดยทุกคนจะได้เรียนรู้วงจรชีวิตของหนอนไหม รู้จักวัฒนธรรมประเพณีและความเป็นอยู่ของลูกอีสาน ซึ่งภายในจะได้พบกับสิ่งน่าสนใจมากมาย อาทิ ทุ่งทานตะวันและลานฟักทอง โดยมีลูกฟักทองยักษ์ให้ทุกคนได้เห็น อีกทั้งยังมีทุ่งดอกไม้จิมทอมป์สันฟาร์ม Art on farm และหมู่บ้านอีสาน พร้อมกับเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมท้องถิ่นของชาวอีสานอย่างหอไตรกลางน้ำ และปิดท้ายด้วยการแวะชอปที่ตลาดจิมทอมป์สัน

  • ที่อยู่: ตำบลตะขบ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา
  • ช่องทางการติดต่อ: โทร 0-2762-2566 เฟซบุ๊ก Jim Thompson Farm
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดเข้าชมปีละครั้ง ธันวาคม – มกราคม เวลา 09:00-17:00 น.
  • ค่าเข้า: ผู้ใหญ่ 150 บาท เด็ก 100 บาท และผู้สูงอายุ 90 บาท 

สวนสัตว์นครราชสีมา

2.สวนสัตว์นครราชสีมา

ที่เที่ยวอำเภอปักธงชัย ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เมื่อมากันทั้งครอบครัว นั่นก็คือสวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์ขนาดใหญ่บนพื้นที่กว่า 545 ไร่ ซึ่งมีสัตว์มากมายถึง 218 ชนิด รวมทั้งหมดกว่า 2,000 ตัวที่อาศัยอยู่ในสวนสัตว์แห่งนี้ ซึ่งภายในนอกจากมีการจัดแสดงสัตว์ที่น่าสนใจมากมายแล้ว ยังมีการแสดงจากสัตว์แสนรู้และให้ความรู้มากมาย เหมาะกับพ่อแม่ที่มีลูกๆ อยากพามาเปิดประสบการณ์เที่ยวสวนสัตว์ให้สนุกและมีความรู้ นอกจากนี้ยังมีจุดให้อาหารสัตว์ รวมถึงมีสวนสนุกและสวนน้ำให้เด็กๆ ได้เข้าไปเล่นกัน 

สำหรับโซนเด่นของสวนสัตว์แห่งนี้ก็คือ

  • The Big Five ซึ่งมีโซนที่จัดแสดงสัตว์ใหญ่ที่มาจากแอฟริกา โดยมีทั้ง กระทิง ฮิปโป ยีราฟ แรดขาว และช้างแอฟริกา
  • โซนสัตว์นักล่า (Predator) โดยรวบรวมสัตว์ล่าเนื้อที่น่าตื่นตาตื่นใจเอาไว้มากมาย อาทิ สิงโต เสือ หมีควาย และอีกมากมาย 
  • โซนสัตว์เลื้อยคลาน จะประกอบด้วย งู เต่า กิ้งก่า แมงมุม กบ จระเข้ และสัตว์อีกมาย อย่างอนาคอนดายักษ์ก็รวมอยู่ในโซนนี้ด้วย 
  • โซนนกกระเรียนโลก ที่มีนกกระเรียนแสนสวยงามพันธุ์ต่างๆ และหาที่ไหนไม่ได้ 

ซึ่งเป็นกิจกรรมเที่ยวปักธงชัย ที่บอกได้เลยว่าได้รับสนุกทั้งคุณลูก เพลิดเพลินทั้งคุณพ่อและคุณแม่ที่ได้ใช้เวลาแห่งครอบครัวด้วยกันในสวนสัตว์แห่งนี้

  • ที่อยู่: 111 ซอยปักธงชัย 4/3 ตำบลไชยมงคล อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา 30000
  • ช่องทางการติดต่อ: โทร: 08-3372-0404 เฟซบุ๊ก:  สวนสัตว์นครราชสีมา KORAT ZOO
  • เวลาเปิด-ปิด:  08:00-17:00 น.
  • ค่าเข้าชม:
    • เด็กสูงไม่เกิน 135 ซม. 15 บาท
    • นักเรียนในเครื่องแบบ (อนุบาล-ม.5) 15 บาท
    • ผู้ใหญ่ 30 บาท
    • ผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ผู้พิการ เข้าฟรี

วัดหน้าพระธาตุ

3. วัดหน้าพระธาตุ

หลังจากที่ผ่านฟาร์มและสวนสัตว์มาแล้ว แหล่งท่องเที่ยวปักธงชัยที่อยากให้ทุกคนแวะมาเยือนคือวัดหน้าพระธาตุ หรืออีกชื่อหนึ่งว่าวัดตะคุ วัดเก่าแก่คู่อำเภอปักธงชัย ที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 โดยมีอายุกว่า 236 ปี โดยภายในประกอบไปด้วย โบสถ์หลังเก่า หอไตรกลางน้ำ พระธาตุ

สำหรับสิ่งที่น่าสนใจคือโบสถ์ทรงโบราณ ซึ่งมีลักษณะแอ่นโค้ง จึงเรียกว่า ตกท้องสำเภาหรือท้องช้าง ซึ่งได้รับความนิยมในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ส่วนที่ขาดไม่ได้คือการเข้าไปสักการะพระธาตุ ซึ่งตั้งอยู่หน้าโบสถ์ โดยเป็นศิลปะเฉพาะของพระธาตุพื้นบ้านลาว เพราะมีรูปทรงคล้ายกลีบดอกบัว เรียกว่าทรงบัวเหลี่ยม นอกเหนือจากนั้นในทุกปีจะมีงานประเพณีนมัสการพระธาตุ ซึ่งเป็นพิธีที่สืบทอดต่อกันมากว่า 100 ปี โดยจะจัดขึ้นในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 เดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี

  • ที่อยู่: หมู่ 1 ตำบลตะคุ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา 30150

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

4. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อีกหนึ่งสถานที่ตั้งไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวปักธงชัย ซึ่งหากได้มาโคราช ไม่ควรพลาดสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ โดยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีพื้นที่ครอบคลุมถึง 4 จังหวัด 11 อำเภอ โดยเริ่มตั้งแต่จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดปราจีนบุรี จังหวัดสระบุรี และจังหวัดนครนายก โดยอุทยานแห่งนี้มีขุนเขาน้อยใหญ่สลับซับซ้อนกันเป็นภาพที่สวยงามมาก นับเป็นหนึ่งในอุทยานแห่งชาติที่สวยที่สุดในประเทศไทย ไม่เพียงเท่านี้ยังเป็นแหล่งกำเนิดของ ต้นน้ำลำธารหลายสาย อาทิ แม่น้ำมูลและแม่น้ำนครนายก 

สำหรับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ถือว่าเป็นป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก จนนับว่าเป็นแหล่งผลิตโอโซนอันดับต้นๆ ของโลก สามารถท่องเที่ยวได้หลายแบบ อาทิ เดินป่า ส่องสัตว์ เที่ยวน้ำตก ปีนเขา หรือตั้งแคมป์ค้างคืน(ต้องขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่อุทยาน) มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามเหมาะสำหรับการไปเป็นหมู่คณะ โดยส่วนใหญ่คนนิยมแวะมาเที่ยวพักผ่อนเพื่อชื่นชมเขาตระหง่านที่จุดชมวิว เที่ยวน้ำตกเหวสุวัต หรือศึกษาเส้นทางธรรมชาติน้ำตกผากล้วยไม้ หรือไปที่หอส่องสัตว์หนองผักชี และแวะเซลฟี่ที่อ่างเก็บน้ำสายศร นอกจากนี้ต้องไม่พลาดไปน้ำตกที่ดังที่สุดคือ น้ำตกเหวนรก ชั้น 1 ชั้น 2 และ ชั้น 3 บอกเลยว่ามาที่นี่ต้องมาค้างคืนเพื่อสูดอากาศให้เต็มปอดแล้วค่อยกลับบ้าน 

  • ที่อยู่: ตู้ปณ. 9 ปท.ปากช่อง ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 30130
  • ช่องทางการติดต่อ: โทร : 086-092-6527
  • เวลาเปิด-ปิด :เข้าได้ทุกวัน เวลา 08:30-18:00 น.
  • ค่าเข้า:
    • นักท่องเที่ยวไทย:  ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
    • นักท่องเที่ยวต่างชาติ:  ผู้ใหญ่ 400 บาท เด็ก 200 บาท

ตลาดเซฟวัน

5.ตลาดเซฟวัน

แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของวัยรุ่นจังหวัดนครราชสีมา ตลาดกลางคืนเขาใหญ่ ซึ่งขับรถมาจากที่เที่ยวปักธงชัยไม่ไกลมากนัก นั่นก็คือตลาดเซฟวัน ตลาดนัดกลางคืนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย หรืออีกชื่อนึงคือตลาดจตุจักรแห่งนครราชสีมา โดยเป็นแหล่งรวมสินค้าหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เสื้อผ้า สินค้าทำมือ โดยจุดเด่นของตลาดแห่งนี้คือแม้จะใหญ่มาก แต่มีการแบ่งโซนต่างๆ เอาไว้อย่างชัดเจน อยากชอปปิง อยากหาอะไรรับประทาน ก็ไปยังโซนที่ระบุไว้ได้ 

นอกจากนี้ ยังมีรถคอยบริการรับ-ส่งนักท่องเที่ยว ทำให้ผู้ที่มาเยือนไม่ต้องเดินไกลเมื่อไปยังโซนอื่นๆ รวมถึงยังมีซูเปอร์มาร์เก็ตที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง และธนาคารสำหรับคนที่ตhองการทำธุรกรรมทางการเงิน สำหรับใครที่แวะพักที่นครราชสีมา บอกเลยว่าไม่ควรพลาดตลาดนัดกลางคืนแห่งนี้ 

  • ที่อยู่: 1485/1 ถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา 30000
  • ช่องทางการติดต่อ: เฟซบุ๊ก ตลาดเซฟวัน SaveoneKorat
  • เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 08:30 – 21:00 น.

เขื่อนลำพระเพลิง

6. เขื่อนลำพระเพลิง

เขื่อนลำพระเพลิง เขื่อนที่หล่อเลี้ยงชีวิตของเกษตรกรชาวปักธงชัย และชาวโชคชัย ซึ่งอยู่ในการดูแลของกรมชลประทาน ถึงแม้ว่าเขื่อนแห่งนี้จะไม่ได้ใหญ่เท่าเขื่อนใหญ่ๆ หลายแห่งในประเทศไทย แต่ว่าเขื่อนลำพระเพลิงเป็นเขื่อนที่มีชื่อเสียงในเรื่องของความงดงามทางธรรมชาติ ด้วยความโดดเด่นของลักษณะภูมิประเทศ ที่สองฟากฝั่งเป็นต้นไม้เขียวขจี อีกทั้งยังมีน้ำตกที่สวยงาม อย่างน้ำตกขุนโจร น้ำตกคลองกี่ และน้ำตกละอองชมพู 

โดยชาวบ้านชาวปักธงชัยและนักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อน ชมวิว ปิกนิก ล่องเรือ และตกปลาในที่แห่งนี้ รวมถึงเหมาะแก่การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าพัก สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อจองที่พักสำหรับค้างคืน พร้อมชื่นชมความงามของธรรมชาติให้เต็มที่ 

  • ที่อยู่: 159 หมู่ 9 ตำบลตะขบ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา 30150
  • ช่องทางการติดต่อ: โทร. 0 4437 3184 ต่อ 117
  • เวลาเปิด-ปิด:  08:00 -18:00 น.

อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม)

7. อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม)

อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) เป็นอนุสาวรีย์ที่คนโคราชให้เคารพสูงสุด หากนักท่องเที่ยวได้มาเยือนที่โคราชสักครั้ง ต้องไม่พลาดที่จะมาสักการะรูปปั้นของอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี โดยอนุสาวรีย์แห่งนี้สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2477 ซึ่งเป็นเวลากว่า 89 ปีที่อนุชนรุ่นหลังยังไม่ลืมเลือนความเสียสสะของย่าโม วีรสตรีผู้ยิ่งใหญ่ที่อยู่ในหัวใจของชาวโคราชทุกคน

ท่านเป็นภรรยาปลัดเมืองนครราชสีมา ในครั้งนั้นท่านและชาวบ้านได้ถือดาบเข้าสู้รบเพื่อต่อต้านกองทัพเจ้าอนุวงศ์ไม่ให้ยกมาตีที่กรุงเทพฯ ได้สำเร็จ รัชกาลที่ 3 เลย สถาปนาคุณหญิงโมเป็น “ท้าวสุรนารี”

โดยอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หล่อด้วยทองแดงรมดำสูงกว่า 185 เซนติเมตร หนักถึง 325 กิโลกรัม ประดิษฐานอยู่บนฐานไพทีที่มีความสูง 250 เซนติเมตร โดยประดับเครื่องยศพระราชทานมือขาวถือดาบ โดยภายในอนุสาวรีย์บรรจุอัฐิของท้าวสุรนารีเอาไว้ 

ซึ่งวันที่ 23 มีนาคม – วันที่ 3 เมษายนของทุกปีจะมีการจัดงานฉลองชัยชนะของท้าวสุรนารี บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด หากใครที่ไปเที่ยวปักธงชัย ก็สามารถขับรถเลยมาร่วมงานอันยิ่งใหญ่ที่อำเภอเมืองได้ 

  • ที่อยู่: ถนนราชดำเนิน ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา 30000
  • เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน  24 ชั่วโมง 

8. น้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง (น้ำผุดปากช่อง)

สระน้ำผุดธรรมชาติบ้านท่าช้าง เมื่อไปเที่ยวปักธงชัย เลยมาปากช่องสักหน่อย ทุกคนจะพบความงามทางธรรมชาติที่สวยงามอย่างน้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง หรืออีกชื่อหนึ่งก็คือ น้ำผุดปากช่อง โดยเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีน้ำผุดขึ้นมาจากผิวดิน โดยมีแร่ธาตุแคลเซียมคาร์บอเนตสูง จึงทำให้น้ำใสเป็นสีฟ้าเหมือนกับสระมรกตที่อยู่ในจังหวัดกระบี่ 

โดยสระน้ำผุดธรรมชาติบ้านท่าช้างมีบ่อลดหลั่นลงมาเป็นชั้นๆ ทั้ง 4 บ่อมีฝายกันน้ำเอาไว้ ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถลงไปเล่นน้ำได้ ยกเว้นแต่เพียงบริเวณตาน้ำที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปเล่น หรือหากใครต้องการเพียงแค่พักผ่อนก็สามารถมานั่งปิกนิกชิลๆ ข้างน้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ แต่ข้อควรระวังคือสถานที่แห่งนี้ ไม่ได้รับอนุญาตให้นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไป และที่สำคัญอย่าลืมรักษาความสะอาด 

  • ที่อยู่: น้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง ซอยโยธาธิการ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 30130
  • เวลาเปิด-ปิด: 06.00-18.00 น.

พิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหิน

9. พิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหิน

ขยับมาจากที่เที่ยวปักธงชัย  มาที่อำเภอเมืองกันสักหน่อย เพื่อแวะเที่ยวที่พิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหิน ซึ่งเป็นที่เที่ยว UNSEEN ที่หลายคนอาจไม่รู้จักกัน แต่หารู้ไหมว่าสถานที่แห่งนี้เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีแห่งเดียวในประเทศไทย และมีเพียง 8 ที่ทั่วโลก ซึ่งจะมีการจัดแสดงนิทรรศการเป็นรอบ ทุกๆ 15 นาที นักท่องเที่ยวที่ต้องการมาพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ค วรโทรจองเพื่อขอเข้าชม 

โดยส่วนจัดแสดงหลักๆ มีทั้งหมด 3 โซนด้วยกัน ได้แก่ พิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหิน พิพิธภัณฑ์ช้างดึกดำบรรพ์ และพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ โดยใช้เวลารับชมทั้งหมด 1 ชั่วโมง มีทั้งการนำเสนอฟอสซิล ซากช้างดึกดำบรรพ์หลายสกุล ซึ่งถูกขุดพบเป็นจำนวนมากในจังหวัดนครราชสีมา ส่วนโซน พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ ยังรวบรวมชิ้นส่วนของไดโนเสาร์กินพืช กินเนื้อที่ขุดพบใกล้กับบริเวณของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ 

  • ที่อยู่: 184 หมู่ 7 ถนนมิตรภาพ – หนองปลิง บ้านโกรกเดือนห้า ตำบลสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา 30000
  • ช่องทางการติดต่อ: โทรศัพท์ : 044-370739-40
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดให้บริการ วันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 09:00 – 15:30 น.
  • ค่าเข้าชม:
    • นักเรียนอนุบาล-ปวช. 20 บาท
    • นักศึกษา ปวส.-ปริญญาตรี 30บาท
    • ผู้ใหญ่ 50 บาท
    • เด็กต่างชาติ (Youth) 50 บาท
    • ชาวต่างชาติ (Foreigner) 120 บาท

10. น้ำตกไทรทอง 

น้ำตกไทรทอง เสน่ห์ทางธรรมชาติในอำเภอปักธงชัย หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวปักธงชัย ที่ทุกคนไม่ควรพลาด ถึงแม้ว่าเดินทางค่อนข้างลำบาก ต้องผ่านเส้นทางคดเคี้ยวและต้องเดินเท้าบนแนวดินเล็กๆ แต่หากพบว่ามีน้ำตกธรรมชาติที่สวยงาม ทุกคนต้องไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ซึ่งจากจุดจอดรถต้องเดินต่อไปอีก 30-50 เมตร จะเห็นน้ำตกไทรทอง ซึ่งเป็นน้ำตกไหลเอื่อย ร่มรื่น และธรรมชาติยังสมบูรณ์ เพราะนักท่องเที่ยวยังไม่ทราบว่ามีน้ำตกแห่งนี้ซ่อนอยู่ในอำเภอปักธงชัยกันมากนัก  

โดยน้ำตกแห่งนี้เหมาะกับการพาครอบครัวมานั่งเล่นปิกนิก เพื่อชื่นชมความงามของธรรมชาติ รวมถึงพาลูกๆ หลานๆ มาเล่นน้ำ หรือจะมาถ่ายรูปสวยๆ กับแหล่งธรรมชาติ พร้อมเอาขาแช่น้ำให้เพลินๆ ก็เป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อย 

  • ที่อยู่: ตำบลตะขบ อำเภอปักธงชัย นครราชสีมา

สรุป

สำหรับที่เที่ยวทั้ง 10 แห่งที่ได้แนะนำนั้น มีทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวทางโบราณคดี พิพิธภัณฑ์ หรือแม้กระทั่งสถานที่พบปะสังสรรค์ที่นับว่าครบ จบในที่เดียว ณ อำเภอปักธงชัย อำเภอเก่าแก่ที่ได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวเอาไว้หลากหลายและมากมาย รอให้ทุกคนไปเยือน อีกอย่างคืออยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครมากนัก จึงเป็นสถานที่ที่เดินทางสะดวก 

โดยสำหรับใครที่ท่องเที่ยวมาเหนื่อยๆ และกำลังมองหาที่พักสวยๆ บรรยากาศดี ขอแนะนำให้มาที่ Rancho Charnvee Resort & Country ให้ทุกคนได้ปล่อยใจ ทิ้งอารมณ์และลืมความเครียดจากการทำงานที่ผ่านมาเลยทีเดียว