fbpx

เที่ยวแคนาดาที่ไหนดี? รวม 9 สถานที่ท่องเที่ยวในดินแดนแห่งใบเมเปิล

แคนาดา ประเทศที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ทั้งภูเขาและป่าไม้ที่สวยงาม ถ้าได้มาเที่ยวแคนาดา มาสัมผัสกับบรรยากาศที่นี่ รับรองว่าจะหลงใหลในธรรมชาติแน่นอน อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวครบทุกรูปแบบ ที่สายท่องเที่ยว สายผจญภัย ห้ามพลาดเลย 

รู้จักประเทศแคนาดา ก่อนไปเที่ยว?

รู้จักประเทศแคนาดา ก่อนไปเที่ยว?

ประเทศแคนาดา อยู่ทางตอนเหนือของทวีปอเมริกาเหนือ เป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลก มีใบเมเปิ้ล เป็นสัญลักษณ์ของประเทศ นอกจากนี้ยังได้การยอมรับโดยทั่วไปว่าเป็นประเทศที่มีคุณภาพด้านการศึกษาและมีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับการอยู่อาศัย มีความปลอดภัยสูง ภาษาที่ใช้สื่อสารในประเทศ คือ ภาษาอังกฤษ และสกุลเงิน คือ CAD หรือ Canadian dollar โดย 1 CAD = 26 บาท ทั้งนี้การเดินทางภายในประเทศนั้นมีระบบขนส่งสาธารณะที่ครอบคลุม สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก ถือเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ควรค่าแก่การไปเที่ยว เพราะไม่ต้องกังวลเลยว่าจะเดินทางไปเที่ยวลำบาก

แคนาดา ไปเที่ยวตอนไหนดี?

แคนาดา ไปเที่ยวตอนไหนดี?

ประเทศแคนาดามีทั้งหมด 4 ฤดู ในแต่ละฤดูก็จะมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันไป ซึ่งฤดูที่ดีที่สุดสำหรับการไปเที่ยวแคนาดานั้น ขึ้นอยู่กับกิจกรรมที่จะไปทำหรือสถานที่ท่องเที่ยวที่อยากจะไปด้วย สามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับฤดู เพื่อเลือกช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการไปเที่ยวได้ดังนี้  

  • ฤดูหนาว 

อยู่ในช่วงเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ มาสัมผัสกับอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิติดลบ มีหิมะตก สามารถเล่นกีฬาฤดูหนาวได้ เช่น สกีและสโนว์บอร์ด หรือมาเฉลิมฉลองกับเทศกาลคริสต์มาส

  • ฤดูใบไม้ผลิ 

อยู่ในช่วงเดือนมีนาคม – พฤษภาคม หากมาในช่วงฤดูนี้จะได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริง เนื่องจากมีดอกไม้บานเปลี่ยนสีทั่วเมือง เนินเขาถูกคลุมไปด้วยป่าไม้เขียวชอุ่ม ส่วนอากาศนั้นมีทั้งเย็นสบายและอบอุ่น ซึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละเมือง

  • ฤดูร้อน 

อยู่ในช่วงเดือนมิถุนายน – สิงหาคม อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 17-25 องศา ผู้คนส่วนใหญ่มักจะมาเที่ยวแคนาดาในช่วงนี้ มีเทศกาลต่างๆ มากมาย เช่น เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโตและเทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติออตตาวา

  • ฤดูใบไม้ร่วง 

อยู่ในช่วงเดือนกันยายน – พฤศจิกายน อุณหภูมิเริ่มต่ำลงอยู่ที่ประมาณ 5-18 องศาเซลเซียส ใบไม้ในแต่ละเมืองเริ่มเปลี่ยนสี มีทั้งสีน้ำตาล สีเหลืองและสีแดง เหมาะแก่การมาถ่ายรูปกับใบไม้เปลี่ยนสีสุดๆ

เที่ยวแคนาดา ต้องมีวีซ่าไหม?

เที่ยวแคนาดา ต้องมีวีซ่าไหม?

การเดินทางไปเที่ยวแคนาดา ผู้ที่ต้องการเดินทางไปจะต้องขอวีซ่าท่องเที่ยว (Visitor Visa) หรือ วีซ่าพำนักชั่วคราว (Temporary Resident Visa) โดยวีซ่าจะมีอายุ 10 ปีหรือจนกว่าหนังสือเดินทางจะหมดอายุ ระยะเวลาพำนักนานสูงสุด 6 เดือน แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ด้วยว่าจะให้ผู้เดินทางไปนั้น อยู่ได้น้อยกว่าหรือมากกว่า 6 เดือน 

9 สถานที่ท่องเที่ยวในแคนาดา ไปแล้วจะไม่อยากกลับไทย

ประเทศแคนาดา มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามหลายแห่ง หากใครกำลังมองหาที่เที่ยว มาดู 9 สถานที่ท่องเที่ยวในแคนาดา ที่ไปแล้วจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน

เมืองหลวงออตตาวา (Ottawa)

1. เมืองหลวงออตตาวา (Ottawa)

เมืองหลวงออตตาวา (Ottawa) เมืองที่ได้รับการยอมรับว่ามีความสวยงาม เป็นแหล่งรวมพิพิธภัณฑ์และสถานที่ทางประวัติศาสตร์และอุดมไปด้วยศิลปะต่างๆ มีอาคารในรูปแบบสถาปัตยกรรมฟื้นฟูโกธิคให้ชม และมีอาคารพาเลียเมนท์ ฮิลล์ (Parliament Hill) ที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมมากที่สุด สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะกับการมาเที่ยวเมืองหลวงออตตาวา สามารถมาเที่ยวช่วงฤดูไหนก็ได้ เพราะที่นี่ นักท่องเที่ยวมีมากตลอดทั้งปีเลย

  • วิธีเดินทาง : สามารถเดินทางโดยเครื่องบิน สายการบินไทย ไปยัง Ottawa ได้โดยตรง
  • ที่อยู่ : ตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำออตตาวา (Ottawa River)

เมืองโตรอนโต (Toronto)

2. เมืองโตรอนโต (Toronto)

เมืองโตรอนโต (Toronto) เป็นที่เที่ยวแคนาดา ที่เต็มไปด้วยอาคารสุดทันสมัยและตึกสูง สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ได้แก่ สวนสัตว์โตรอนโต พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ พิพิธภัณฑ์ Royal Ontario โรงละครชั้นนำ ที่นี่มีความหลากหลายของวัฒนธรรม อาหารการกิน เพราะมีผู้คนต่างเชื้อชาติมาอาศัยอยู่ที่นี่ สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะกับการมาเที่ยวเมืองโตรอนโต ช่วงฤดูใบไม้ผลิ เดือนมีนาคม – พฤษภาคม หรือช่วงฤดูใบไม้ร่วง เดือนกันยายน – พฤศจิกายน เพราะ 2 ช่วงนี้เป็นช่วงที่อากาศกำลังเย็นสบาย ไม่หนาวไม่ร้อนจนเกินไป 

  • วิธีเดินทาง : สามารถเดินทางโดยเครื่องบิน สายการบินไทย ไปยัง Toronto ได้โดยตรง
  • ที่อยู่ : อยู่ติดกับทะเลสาบออนแทรีโอ (Lake Ontario)

เมืองเยลโลว์ไนฟ์ (Yellowknife)

3. เมืองเยลโลว์ไนฟ์ (Yellowknife)

เมืองเยลโลว์ไนฟ์ (Yellowknife) เป็นหนึ่งในสถานที่ชมแสงเหนือ (Aurora) ซึ่งในหน้าหนาวนักท่องเที่ยวจะแห่มาเยือนที่นี่กันมากมาย หิมะตกปกคลุมทั้งเมือง ใครที่อยากมาชมแสงเหนือที่ Aurora Village หรือมานั่งเลื่อน ที่มีสุนัขลากไป อีกหนึ่งกิจกรรมผจญภัย สัมผัสประสบการณ์ ที่ดูแปลกใหม่ ต้องมาในช่วงฤดูหนาวเท่านั้น

  • วิธีเดินทาง : สามารถเดินทางโดยสายการบินเวสต์เจ็ท เที่ยวบินที่ WS 3359
  • ที่อยู่ : ตั้งอยู่ทางด้านเหนือของประเทศแคนาดา ติดกับทะเลสาบ Great Slave Lake ในนอร์ทเวสต์เทอร์ริทอรีส์ (Northwest Territories)

วิหารนอร์ธเทอดาม (Notre Dame Basilica of Montreal)

 

4. วิหารนอร์ธเทอดาม (Notre Dame Basilica of Montreal)

วิหารนอร์ธเทอดาม (Notre Dame Basilica of Montreal) เป็นมหาวิหารแห่งแรกที่สร้างในสไตล์โกธิค แบ่งเป็น 3 ส่วนคือ 1. ด้านนอกอาคาร ที่เป็นสถาปัตยกรรมที่มีความเก่าแก่และสวยงามเป็นเอกลักษณ์ การออกแบบและผลงานแกะสลักที่เต็มไปด้วยรายละเอียดมากมาย 2. ภายในอาคาร มีผลงานการออกแบบและรูปปั้นแกะสลัก 3. ด้านบนหอคอย มีอยู่สองหอคอย สามารถขึ้นไปชมสถาปัตยกรรมภายในและภาพวิวมุมสูงได้ สำหรับที่นี่นั้น เหมาะแก่การมาเที่ยวในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เพราะบรรยากาศดี ท้องฟ้าแจ่มใส อากาศไม่ร้อนมากนัก

  • วิธีเดินทาง : สามารถเดินทางโดยรถไฟใต้ดิน Cité Station สาย 4
  • ที่อยู่ : ตั้งอยู่บนเกาะกลางแม่น้ำแซนที่ชื่อว่า อีล เดอ ลา ซิติ (Ile de la Cité)

โบสถ์นอทร์ดาม เด วิกตัวร์ (Church Notre-Dame-des-Victoires)

5. โบสถ์นอทร์ดาม เด วิกตัวร์ (Church Notre-Dame-des-Victoires)

โบสถ์นอทร์ดาม เด วิกตัวร์ (Church Notre-Dame-des-Victoires) สถานที่ท่องเที่ยวในแคนาดา ที่เป็นโบสถ์ที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่ง มีลักษณะคล้ายป้อมปราการ ภายในตกแต่งด้วยศิลปะที่มีความอลังการ อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ จัดแสดงศิลปวัตถุที่มีความโบราณอายุกว่า 5,000 ปี สามารถมาเที่ยวในช่วงไหนก็ได้ เพราะที่นี่เป็นอีกจุดยอดนิยมที่นักเที่ยวทยอยเดินทางมาเที่ยวกันตลอดปี 

  • วิธีเดินทาง : สามารถเดินทางโดยเครื่องบินของสายการบินไทย ไปยัง Toronto และนั่งเครื่องบินต่อไปที่เมือง เคเบค (Québec)
  • ที่อยู่ : ตั้งอยู่ที่ จัตุรัสปลาส รอยาล (Place Royale)

เกาะแวนคูเวอร์ (Vancouver Island)

6. เกาะแวนคูเวอร์ (Vancouver Island)

เกาะแวนคูเวอร์ (Vancouver Island) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในแคนาดายอดนิยม สำหรับการมาเที่ยวพักผ่อน เป็นเกาะที่เห็นความสวยงามของธรรมชาติอย่างชัดเจน มีต้นไม้ขนาดใหญ่ที่มีอายุนับ 100 ปี ในสวนสาธารณะสแตนลีย์ (Stanley Park) อีกทั้งยังสามารถมาทำกิจกรรมได้หลายอย่าง เช่น พายเรือ ขี่จักรยาน หรือเดินป่า ควรมาเที่ยวชมเกาะแวนคูเวอร์ ในช่วงฤดูร้อน เพื่อที่จะได้มาสัมผัสกับอากาศที่อบอุ่น 

  • วิธีเดินทาง : สามารถเดินทางโดยเครื่องบิน สายการบินไทย ไปยัง Vancouver ได้โดยตรง
  • ที่อยู่ : ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของประเทศแคนาดา

เกาะแบฟฟิน (Baffin Island)

7. เกาะแบฟฟิน (Baffin Island)

เกาะแบฟฟิน (Baffin Island) เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 5 ของโลก มีหมู่บ้านชาวพื้นเมืองอยู่ตามแนวชายฝั่ง เป็นศูนย์กลางของศิลปะชาวเอสกิโม สถานที่สำคัญของเกาะนี้คือ อุทยานแห่งชาติโอยูวีทูค (Auyuittuq National Park) สำหรับใครที่ชอบการท่องเที่ยวแบบผจญภัย แนะนำที่นี่เลย เพราะจะได้พบกับธารน้ำแข็งรูปทรงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหมีหรือวาฬเบลูกา อีกทั้งยังทำกิจกรรมปีนเขาได้อีกด้วย และที่นี่เหมาะสำหรับการมาเที่ยวในช่วงฤดูหนาวสุดๆ

  • วิธีเดินทาง : สามารถเดินทางโดยนั่งเรือ เส้นทางเดินเรือฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือ
  • ที่อยู่ : อยู่ติดกับอ่าวแบฟฟิน คาบสมุทรคัมเบอร์แลนด์ ช่องแคบฮัดสันและช่องแคบเดวิส

น้ำตกไนแองการ่า (Niagara Falls)

8. น้ำตกไนแองการ่า (Niagara Falls)

น้ำตกไนแองการ่า (Niagara Falls) ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในโลก หนึ่งในสถานที่ ที่มาเที่ยวแคนาดาแล้วต้องมาสักครั้ง ซึ่งน้ำตกแห่งนี้จะประกอบด้วย 3 น้ำตกด้วยกัน ได้แก่ น้ำตกอเมริกา (American Falls) น้ำตก Bridal Veil และน้ำตกเกือกม้า (Horseshoe Falls) สามารถขึ้นไปบนหอคอยเพื่อชมความงามของน้ำตกนี้ได้ในภาพมุมสูง หากมาเที่ยวที่นี่ในช่วงฤดูหนาว น้ำตกจะกลายเป็นน้ำแข็งทั้งหมด แต่หากมาเที่ยวในช่วงฤดูร้อนก็จะได้เห็นความสวยงามของน้ำตกแบบเต็มๆ เลย 

  • วิธีเดินทาง : สามารถเดินทางโดยรถบัสสาย 40 และต่อด้วยสาย 12
  • ที่อยู่ : ตั้งอยู่ระหว่างชายแดนรัฐออนตาริโอ ประเทศแคนาดาและรัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

เทือกเขาร็อกกี้ (The Canadian Rockies)

9. เทือกเขาร็อกกี้ (The Canadian Rockies)

เทือกเขาร็อกกี้ (The Canadian Rockies) เป็นเทือกเขาที่ยิ่งใหญ่และมีความสวยงาม จุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยว คือ เขตอุทยานแห่งชาติแจสเปอร์ (Jasper National Park) และอุทยานแห่งชาติแบมฟ์ (Banff National Park) ภายในเทือกเขามีทั้ง เสือคูการ์ กวางเอลค์ นกอินทรีสีทองและเหยี่ยว ถ้าหากอยากไปเล่นกีฬาฤดูหนาว เช่น สกี ให้เลือกไปช่วงฤดูหนาว แต่สำหรับใครที่อยากไปเดินป่า ชมความสวยงามของธรรมชาติทั้งป่าไม้ ภูเขา ให้เลือกไปช่วงฤดูร้อน

  • วิธีเดินทาง : สามารถเดินทางโดยเครื่องบิน สายการบินไทย ไปยัง Vancouver และนั่งเครื่องต่อไปที่ Calgary
  • ที่อยู่ : อยู่บริเวณรอยต่อของรัฐ Alberta และ British Columbia

อาหารประจำชาติแคนาดา ไปแล้วต้องกินอะไร

อาหารประจำชาติแคนาดา ไปแล้วต้องกินอะไร

มาดูอาหารประจำชาติชื่อดังของแคนาดาที่ไปเมื่อไปเที่ยวแคนาดาแล้ว ต้องลองไปชิมสักครั้ง ไม่งั้นเหมือนมาไม่ถึงแคนาดา 

1. Smoked Meat Sandwich

Smoked Meat Sandwich เป็นแซนวิชขนมปังเบเกิ้ลที่ยัดไส้เนื้อรมควัน เป็นอาหารหลักในประเทศแคนาดาเลย รสชาติอร่อย หอมเนื้อรมควันสุดๆ

2. Poutine

Poutine เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ไปเที่ยวแคนาดา แล้วต้องลอง เพราะเป็นอาหารพื้นเมืองของชาวแคนาดา ลักษณะจะเป็นมันฝรั่งทอดราดด้วยน้ำเกรวี่ฉ่ำๆ และชีส รสชาติกลมกล่อม ได้ความนัวของชีสสุดๆ สามารถเติมเบคอนและผักเพิ่มลงไปได้ 

3. Lobster Roll

Lobster Roll เป็นแซนวิชขนมปังที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อล็อบสเตอร์คลุกกับมายองเนสและราดด้วยน้ำเลมอน ให้รสชาติของเนื้อล็อบสเตอร์แบบจุใจ

4. Nanaimo Bar

ใครชอบของหวาน ต้อง Nanaimo Bar เลย ชั้นของขนมประกอบไปด้วยโกโก้หรืออัลมอนด์ คัสตาร์ทและช็อคโกแลตเนื้อนุ่ม มีรสชาติหวานละมุนสุดๆ

5. Maple Sugar

Maple Sugar คือการนำเมเปิ้ลไซรัปไปวางบนบนหิมะให้จับตัวกันเป็นแท่งลูกอม มีรสชาติหอมหวาน นิยมกินช่วงหน้าหนาว หิมะตก แต่สำหรับช่วงฤดูอื่น ตามร้านทั่วไปจะนำเมเปิ้ลไซรัปไปทำบนน้ำแข็งบดแทน

สรุป

แคนาดา ประเทศที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ทั้งภูเขาและป่าไม้ที่สวยงาม ไปแล้วต้องไม่พลาดที่จะเที่ยวที่เมืองหลวงออตตาวา (Ottawa) และเมืองโตรอนโต (Toronto) เป็นสองเมืองที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกันมากมายตลอดปี และอย่าลืมลองกินอาหารที่ขึ้นชื่อในแคนาดาอย่าง Poutine ซึ่งเป็นอาหารพื้นเมืองของชาวแคนาดา ที่เมื่อไปเที่ยวแคนาดา แล้วต้องลองกินสักครั้ง รับรองว่าต้องติดใจในอาหารและหลงใหลในสถานที่ท่องเที่ยวในแคนาดาอย่างแน่นอน หากใครอยากไปเที่ยวแคนาดา แต่ยังไม่มีโอกาสหรือไม่อยากเสียเงินแพงๆ และทำวีซ่าให้ยุ่งยาก ให้ลองมาสัมผัสกับบรรยากาศแบบแคนาดาได้ที่ Rancho Charnvee Resort เพราะมีบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติ แต่มีการแบบบรรยากาศให้ออกมาคล้ายกับยุโรป เหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อน มาชมวิว อีกทั้งการมาเที่ยวที่นี่นั้น ก็เหมือนกับได้ไปแคนาดาเลยทีเดียว รับรองว่ามาแล้วไม่ผิดหวัง คุ้มค่าสุดๆ