fbpx

เที่ยวฝรั่งเศสประเทศแห่งแฟชั่น กับ 9 ที่เที่ยวฝรั่งเศสที่คุณต้องหลงรัก

ประเทศฝรั่งเศส อัดแน่นไปด้วยเมืองแห่งแฟชั่นตระการตา มองไปทางไหนก็เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมสวยๆ แถมยังเป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานแห่งหนึ่งในโลก เหมาะแก่การไปเยี่ยมเยียนชมด้วยตาตนเองกับ 9 สถานที่เที่ยวฝรั่งเศสที่ไม่ว่าใครได้ไปเยือนสักครั้งรับรองว่าจะต้องหลงรักจนอยากไปซ้ำอีกอย่างแน่นอน

 

เหตุผลที่ควรลองไปเที่ยวฝรั่งเศสสักครั้ง

เหตุผลที่ควรลองไปเที่ยวฝรั่งเศสสักครั้ง

ฝรั่งเศสอบอวลไปด้วยความโดดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากมาย ซึ่งเป็นประเทศที่น่าค้นหาไม่แพ้ประเทศอื่นๆ ในยุโรปกันเลยทีเดียว แล้วมีเหตุผลอะไรบ้างที่นักท่องเที่ยวต้องไปลองสัมผัสที่เที่ยวฝรั่งเศสให้เห็นกับตาสักครั้งในชีวิต

 

สถาปัตยกรรมที่สวยงาม ไม่ซ้ำใคร

เชื่อว่าหลายคนที่เคยไปเยือนสถานที่ท่องเที่ยวฝรั่งเศสก็คงจะเห็นได้ชัดกันไปแล้วว่า เป็นเมืองที่มาพร้อมกับสถาปัตยกรรมแทรกซึมอยู่ทั่วทั้งประเทศ สวยงามไม่แพ้ประเทศใด ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือน ร้านค้า ร้านอาหารหรือตึก ก็ล้วนอัดแน่นไปด้วยสถาปัตยกรรมที่มีรายละเอียดเฉพาะตัว ไม่ซ้ำใคร

 

เมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรมที่โรแมนติก

เที่ยวฝรั่งเศสเมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรม อบอวลไปด้วยความโรแมนติก ซึ่งที่นี่ก็มีโรงเรียนสอนศิลปะชื่อดังของโลกอยู่ด้วย แถมภาพวาดส่วนใหญ่ของเมืองก็ล้วนเต็มไปด้วยความสวยงามที่สื่อถึงความรู้สึกของผู้คนให้แก่นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมอย่างปลื้มใจ

 

ผังเมืองที่ถูกออกแบบมาอย่างดี

ประเทศฝรั่งเศสให้ความสำคัญแก่การวางผังเมืองเป็นอย่างดี เน้นการออกแบบให้บ้านเมืองน่าอยู่ จึงทำให้เป็นประเทศที่โอบล้อมไปด้วยความโรแมนติก แม้เดินเที่ยวฝรั่งเศสในสวนสาธารณะก็ตกหลุมรักธรรมชาติอันสวยงาม

 

ประเทศที่รวมเทือกเขาอันงดงาม

จุดหมายปลายทางที่ดีสำหรับผู้รักธรรมชาติ ต้องมาเที่ยวฝรั่งเศส รายล้อมไปด้วยทิวทัศน์ของเทือกเขาตระการตา สวยงามจับใจ ทั้ง แอลป์ จูรา เทือกเขามงบล็อง เทือกเขาแอลป์ และยอดเขามองบลังค์ เป็นต้น ยิ่งช่วงฤดูหนาวยิ่งได้รับชื่อเสียงเลื่องลือจากหมู่นักสกีทั่วทิศต่างมาทำกิจกรรมสุดเพลิดเพลินไปกับการคลุกหิมะ

 

แหล่งชอปปิงจุใจ

ประเทศฝรั่งเศสตระการตาไปด้วยแหล่งชอปปิง แถมยังถูกจัดอันดับว่าเป็นประเทศที่ควรค่าแก่การไปเดินชอป ประกอบไปด้วย ห้างแกลลอรี ลาฟาแยตต์ ห้างแพรงตองค์ และถนนลาครัวเซส เป็นต้น

 

9 ที่เที่ยวฝรั่งเศสยอดฮิต ครองใจนักท่องเที่ยว

9 ที่เที่ยวฝรั่งเศสยอดฮิต ครองใจนักท่องเที่ยว

วางแผนไปฝรั่งเศสทั้งที ต้องไม่พลาดที่เที่ยวฝรั่งเศสสวยๆ รับรองว่าเมื่อได้ไปเยือนจะบ่งบอกถึงความเป็นฝรั่งเศสอย่างแท้จริง ไปแล้วนักท่องเที่ยวทุกท่านจะต้องหลงรัก มีดังนี้

1. พระราชวังแวร์ซายส์ (Palace of Versailles)

พระราชวังสุดยิ่งใหญ่ สุดอลังการของประเทศฝรั่งเศส ที่ไม่สามารถพลาดได้เลยก็คือ พระราชวังแวร์ซาย ได้รับการยกย่องว่าเป็นพระราชวังที่มีความงดงามมากที่สุดของโลก ภายในพระราชวังอัดแน่นไปด้วยห้องลับมากถึง 700 ห้อง พร้อมกับภาพวาด 6,123 ภาพ รวมไปถึงงานแกะสลัก 15,034 ชิ้น


นอกจากนี้ยังตกแต่งประติมากรรม และจิตรกรรมด้วยหินอ่อนเกือบทั้งสิ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้องกระจกที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ และมีความงดงามมากที่สุด แถมในช่วงปี 1979 พระราชวังแวร์ซายแห่งนี้ก็ได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลก จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวฝรั่งเศสที่ควรไปชมด้วยตาของตนเอง

  • การเดินทาง : ขึ้นรถไฟ RER สาย C ลงสถานี Versailles Château – Rive Gauche แล้วทำการเดินต่อไปด้วยเท้า 10 นาที
  • พิกัด : พระราชวังแวร์ซายส์

เที่ยวฝรั่งเศส หอไอเฟล (Eiffel Tower)

 2. หอไอเฟล (Eiffel Tower)

อีกหนึ่งแลนมาร์กฝรั่งเศสสุดยอดฮิต มาทั้งทีต้องไม่พลาดแวะเวียนมาถ่ายรูปกับ หอไอเฟล ให้ได้เปรียบเสมือนสัญลักษณ์สุดสำคัญของเมืองฝรั่งเศส นับได้ว่าเป็นสิ่งปลูกสร้างที่มีขนาดสูงมากที่สุดในประเทศ ซึ่งหอไอเฟลแห่งนี้ได้สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1889 จัดตั้งขึ้นมาเพื่อที่จะสร้างความประทับใจให้แก่แขกที่มาเที่ยวชมงาน World’s Fair บอกได้คำเดียวว่าจะต้องปลื้มใจกันอย่างแน่นอน เพราะหอไอเฟลจัดเต็มไปด้วยวิวสวยหลักล้าน สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากขึ้นไปเที่ยวชมบนหอไอเฟลจะต้องเสียค่าเข้าชม แต่รับรองสถานที่ท่องเที่ยวฝรั่งเศสที่นี่คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปอย่างแน่นอน งานนี้สายแชะจะต้องไม่พลาดหอไอเฟลเปรียบเสมือนสรวงสวรรค์บนดินกันเลยทีเดียว

  • การเดินทาง : เดินทางได้ง่ายๆ ด้วยการนั่งรถไฟ RER สาย C แล้วไปลงที่สถานี ปลายทาง Champ de Mars Tour Eiffel 
  • พิกัด : หอไอเฟล

3. มหาวิหารมงแซ็งมิเชล (Mont Saint Michel)

จุดรวมความศรัทธาของชาวคริสต์ที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิต มหาวิหารมงแซ็งมิเชล ที่เที่ยวฝรั่งเศสปราสาทบนเกาะเล็กๆ อยู่ในแคว้นนอร์มังดี สถานที่ประวัติศาสตร์แสนยาวนานที่มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 8 

นอกจากนี้แล้วในปี 1979 สถานที่แห่งนี้ก็ยังได้รับการยกย่องมาจาก UNESCO ให้กลายเป็นอีกหนึ่งมรดกโลก  และที่สำคัญมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนอย่างคับคั่ง จากผลเฉลี่ยต่อปีมากถึง 2.5 ล้านคน แถมยังเป็นสถานที่ต้นแบบของปราสาทดิสนีย์อีกด้วย สำหรับใครที่เป็นสาวกของดิสนีย์ต้องยิ่งไม่พลาดมาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นความทรงจำกันที่มหาวิหารมงแซ็งมิเชล

  • การเดินทาง : นั่งรถไฟ TGV เพื่อไปลงที่ Rennes หรือ Dol De Bretagne จากนั้นต่อรสบัสเพื่อไปที่มหาวิหารมงแซ็งมิเชล
  •  พิกัด : มหาวิหารมงแซ็งมิเชล

เที่ยวฝรั่งเศส พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ (Louvre Museum)

4. พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ (Louvre Museum)

สถานที่ท่องเที่ยวในฝรั่งเศสต้องพิพิธภัณฑ์ที่ได้รับชื่อเสียงเรียงนามมาอย่างโด่งดังต่อเนื่อง แถมยังเป็นพิพิธภัณฑ์ชื่อดังอันดับ 1 ของโลก ที่อัดแน่นไปด้วยประวัติศาสตร์ความเป็นมาอย่างยาวนาน นอกจากนี้แล้วยังมีพื้นที่อันกว้างใหญ่ที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ บริเวณด้านหน้าโดดเด่นไปด้วยพีระมิดแก้วซึ่งบริเวณนี้เชื่อว่าหลายคนก็คงจะได้เห็นกันมาบ้างแล้ว ในฉากของภาพยนตร์ที่มีชื่อเรื่องว่า ดาวินชี่โค้ด รวมทั้งนักท่องเที่ยวสามารถที่จะเดินทางมาเยี่ยมชมภาพเขียนของนักเขียนที่มีชื่อดังอย่าง โมนาลิซา ของ เลโอนาร์โด ดาวินชี ได้แบบเต็มตา พร้อมทั้งยังเป็นแหล่งรวมงานศิลปะทรงคุณค่าไว้อีกมากมาย

  • การเดินทาง : เดินทางด้วยการใช้รถไฟใต้ดิน ขึ้นที่สาย 1 หรือสาย 7 เพื่อไปลงสถานี ปลายทางที่ Palais Royal – Musee du Louvre 
  •  พิกัด : พิพิธภัณฑ์ลูฟร์

5. มหาวิหารนอเทรอดาม (Notre Dame Cathedral)

มหาวิหารนอเทรอดาม สถานที่ท่องเที่ยวฝรั่งเศส วิหารนิกายคอทอลิกแห่งนี้มีความสำคัญมากๆ เกี่ยวกับทางศาสนาของชาวฝรั่งเศส แถมมหาวิหารแห่งนี้ก็ยังได้รับชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างยิ่งในเรื่องของสถาปัตยกรรมแบบกอธิก นอกจากนี้แล้วยังมีงานรูปปั้นรวมไปถึงภาพเขียนที่ได้มีการสื่อไปถึงแม่มารี อบอวลไปด้วยความอ่อนช้อยประณีตประนอม ที่อยากให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสด้วยตาของตนเองสักครั้ง แถมยังสามารถที่จะเดินขึ้นบันไดจำนวน 387 ขั้น เพื่อไปเก็บความทรงจำเก็บภาพวิวทิวทัศน์ที่สวยงามด้านบนอัปลง Instagram อวดเพื่อนๆ

  • การเดินทาง : สามารถเดินทางได้ด้วย รถไฟ RER Local train ไม่ว่าจะเป็น สาย B และ สาย C แล้วไปลงที่สถานี Saint-Michel – Notre-Dame จากนั้นเดินเท้าต่อไปอีก 5 นาทีก็จะถึง
  • พิกัด : มหาวิหารนอเทรอดาม

เที่ยวฝรั่งเศส ดิสนีย์แลนด์ ปารีส (Disneyland Paris)

6. ดิสนีย์แลนด์ ปารีส (Disneyland Paris)

Disneyland แสนยิ่งใหญ่ ต้องมาเยือน Disneyland ที่เที่ยวฝรั่งเศสปารีส พร้อมพาเหล่าบรรดาสาวกดิสนีย์แลนด์ย้อนวันวานไปกลับขบวนของพาเหรดเหล่าการ์ตูนสุดยอดฮิต หลายคนก็คงคิดว่าภาพเหล่านี้ คงจะอยู่ได้แค่เพียงในโทรทัศน์ หรือในฝันเท่านั้น แต่รับรองเลยว่าหากท่านได้มีโอกาสมาเยือน Disneyland ที่ฝรั่งเศส ความฝันของทุกท่านจะเป็นจริงอย่างแน่นอน จะได้พบกับภาพจริงเสียงจริง บอกได้คำเดียวว่าสาวกดิสนีย์แลนด์ไม่ควรพลาดมาเช็กอินพร้อมเก็บภาพไว้เป็นความทรงจำว่าครั้งหนึ่งเคยได้มาเยือนแล้ว

7. โรงละครปาเลส์การ์นิเย่ (Palais Garnier)

โรงละครปาเลส์การ์นิเย่ ที่เที่ยวฝรั่งเศสโอบล้อมไปด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ถูกออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมแบบฟื้นฟูบาโรก นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมความสวยงามได้มากถึง 2,200 คน ซึ่งภายในจะโอบล้อมไปด้วยบรรยากาศโรแมนติก แต่งด้วยโคมไฟระย้าที่มีความหรูหราซึ่งมีน้ำหนักมากสูงสุดถึง 6 ตัน ด้วยความงดงามของสถานที่แห่งนี้จึงทำให้โรงละครปาเลส์การ์นิเย่ได้รับการยกย่องให้กลายเป็นงานสถาปัตยกรรมชิ้นเอกของยุค แถมยังเป็นต้นแบบของสถาปัตยกรรมที่ได้รับชื่อเสียงโด่งดังหลากหลายแห่งทั่วโลก

  • การเดินทาง : สามารถเดินทางไปโรงละครปาเลส์การ์นิเย่ ได้ด้วยรถบัส Palais Garnier ซึ่งจะมีทั้งสาย 20, 21, 22, 27, 29, 42, 52, 53, 66, 6 8, 81, 95
  •  พิกัด :  โรงละครปาเลส์การ์นิเย่

เที่ยวฝรั่งเศส ประตูชัยฝรั่งเศส (Arc de Triomphe)

8. ประตูชัยฝรั่งเศส (Arc de Triomphe)

แลนมาร์กสุดสำคัญของเมืองฝรั่งเศส ต้องแวะเวียนมาถ่ายรูปกันที่ประตูชัยฝรั่งเศส ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความยิ่งใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกกันเลยทีเดียว พร้อมตกแต่งด้วยความประณีต ออกแบบสถาปัตยกรรมมาอย่างสวยงามสไตล์ศิลปะนีโอคลาสสิค โดยเฉพาะอย่างยิ่งรูปแกะสลักลอยที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นผลงานชั้นยอดเยี่ยมส่งตรงมาจากศิลปินมืออาชีพ อัดแน่นไปด้วยเหตุการณ์การปฏิวัติรวมไปถึงจักรวรรดิฝรั่งเศสผ่านผลงานศิลปะรอบประตู 4 ทิศได้อย่างลงตัว

  • การเดินทาง : ต้องเดินทางผ่านทางเดินใต้ดิน ด้วยการเดินเท้าเท่านั้น
  • พิกัด : ประตูชัยฝรั่งเศส

9. เทือกเขามงบล็อง (Mont Blanc)

เที่ยวฝรั่งเศสที่เทือกเขามงบล็อง ถูกโอบล้อมไปด้วยหิมะตลอดทั้งปี จึงกลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเช็กอินสุดยอดฮิตของประเทศฝรั่งเศส สำหรับชื่อเสียงเรียงนามที่มาของ มงบล็อง ก็ได้มีการแปลตัวตรงว่า ภูเขาสีขาว สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกิจกรรมสุดท้าทาย ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมปีนเขา รวมไปถึงกิจกรรมสุดท้าทายอื่นๆ อีกหลากหลายชนิด แถมสามารถเข้าไปชมวิวมุมสูงบนเคเบิ้ลคาร์ได้อีกด้วย

  • การเดินทาง : เดินทางโดยการนั่งรถไฟ Montenvers ที่สถานนีต้นทาง Gare de Chamonix-Mont-Blanc 
  • พิกัด : เทือกเขามงบล็อง

สรุป

หลายคนก็คงจะเห็นกันไปแล้วว่า ประเทศฝรั่งเศสเป็นประเทศที่อัดแน่นไปด้วยความงดงามของศิลปะ สถาปัตยกรรมสวยๆ แถมยังโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม เชื่อเลยว่าหากใครได้มีโอกาสมาเที่ยวฝรั่งเศสสักครั้ง จะต้องมีรอบ 2 อย่างแน่นอน 

นอกจากนี้หากใครยังไม่มีโอกาสที่จะได้ไปเยือนประเทศฝรั่งเศส แต่อยากสัมผัสกลิ่นอายความสวยงามสไตล์ยุโรปที่คล้ายคลึงกับการเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวฝรั่งเศส ต้องไม่พลาดแวะเวียนมาเช็กอินกันที่ Rancho Charnvee Resort ที่พักตกแต่งสไตล์ยุโรป เหมือนนอนพักผ่อนอยู่ที่ฝรั่งเศสยังไงยังงั้น รับรองว่าเป็นจุดพักผ่อนที่จะทำให้ผู้เข้าพักได้รับกลิ่นอายสัมผัสบรรยากาศแสนบริสุทธิ์เสมือนกับไปทัวร์ฝรั่งเศสจริงๆ