fbpx

รวม 11 สถานที่ท่องเที่ยวเยอรมัน ประเทศแห่งวิศวกรรม เมืองสวยที่น่าไป

ประเทศเยอรมันเป็นหนึ่งในประเทศในฝันของใครหลายคน ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่สวยอันดับต้นๆ ของทวีปยุโรปเลย เพราะเป็นเมืองที่สวยเหมือนเทพนิยาย สวยเกินคำบรรยาย ทั้งด้านสถาปัตยกรรม และธรรมชาติ ใครมาเที่ยวเยอรมันต้องหลงรักแน่นอน โดยบทความนี้จะมาแนะนำ 11 สถานที่ท่องเที่ยว เมื่อไปถึงเยอรมันแล้วไม่ควรพลาด 

เหตุผลที่ทำให้น่าไปเที่ยวที่เยอรมัน

เหตุผลที่ทำให้น่าไปเที่ยวที่เยอรมัน

แต่ละประเทศมีเอกลักษณ์ที่ต่างกันไป ประเทศเยอรมันก็เช่นกัน ซึ่งเอกลักษณ์และเหตุผลต่างๆ ที่ทำให้เยอรมันน่าเที่ยวมีดังนี้

ความสวยงามที่เรียงรายตามถนน

ถนนและเส้นทางต่างๆ ในเยอรมัน มีทิวทัศน์ที่สวยงาม เพราะมีหมูบ้านเล็กๆ ที่เรียงรายกันหลายหลัง มีเนินเขา แม่น้ำกว้างใหญ่ มีปราสาท ป้อมปราการ และพระราชวังอันเก่าแก่ ถ้ามองไปบนเนินเขา ก็จะมองเห็นไร่องุ่น รวมถึงวิถีชุมชน วัฒนธรรมต่างๆ และแหล่งมรดกโลก 

ล่องแม่น้ำเพื่อความโรแมนติก

นอกจากถนนแล้ว แม่น้ำของประเทศเยอรมันก็มีทิวทัศน์ที่สวยไม่แพ้กัน ทั้งสองฝั่งของแม่น้ำเต็มไปด้วยมรดกทางวัฒนธรรม เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่มาเที่ยวเยอรมัน ก็ต้องไปล่องเรือดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดโรแมนติกสักครั้ง โดยมีเส้นทางล่องแม่น้ำไรน์และเส้นทางล่องแม่น้ำโมเซลล์ เป็นเส้นทางล่องเรือที่นิยมกันมาก 

เรียนรู้อดีตและประวัติศาสตร์ผ่านที่เที่ยว

สถาปัตยกรรม วัฒนธรรม และศิลปะของประเทศเยอรมันนั้นมีมากมาย โดยนักท่องเที่ยวสามารถเรียนรู้อดีตและประวัติศาสตร์ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวเยอรมันได้ ไม่ว่าจะเป็นแลนด์มาร์คทางประวัติศาสตร์ที่โด่งดังและยิ่งใหญ่ อย่างกำแพงเบอร์ลิน (Berlin Wall) หรือพระราชวังต่างๆ เช่น พระราชวังซองซูซี (Sanssouci Palace) และพระราชวังสวิงเกอร์ (Zwinger Palace)

ปราสาทสวยงามดั่งเทพนิยาย

ประเทศเยอรมันเต็มไปด้วยปราสาทสวยงามดั่งเทพนิยาย ซึ่งปราสาทที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเยอรมัน มีชื่อเสียงที่สุดและโด่งดัง คือ ปราสาทนอยชวานสไตน์ (Neuschwanstein Castle) ที่สร้างขึ้นโดยกษัตริย์แห่งบาวาเรีย ลุดวิคที่ 2 (Ludwig II) ถ้าได้ไปเที่ยวแล้วจะรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกดีสนีย์แลนด์เลยก็ว่าได้ 

เที่ยวได้ทุกฤดู

สำหรับประเทศเยอรมันแล้ว จะไปเที่ยวฤดูไหนก็ได้ เพราะแต่ละฤดูนั้นก็มีความสวยที่แตกต่างกันไป ทั้งฤดูหนาว ที่หิมะจะตกลงมาปกคลุมเมือง ส่วนบนเทือกเขาแอลป์ ก็สามารถเล่นสกีและสโนว์บอร์ดได้ ถ้าหากเป็นช่วงเทศกาลคริสต์มาส ก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศการเฉลิมฉลองอันแสนสนุก หรือถ้ามาเที่ยวช่วงฤดูใบไม้ผลิก็จะได้เห็นดอกไม้ผลิบานตามต้นไม้ต่างๆ ส่วนช่วงฤดูใบไม้ร่วง ใบไม้จะมีการเปลี่ยนสีทั่วเมือง มีความสวยไปอีกแบบ

11 สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำในเยอรมัน

11 สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำในเยอรมัน

ที่เที่ยวที่น่าสนใจในเยอรมัน มีทั้งสถาปัตยกรรมสวยๆ แนวประวัติศาสตร์ แหล่งวัฒนธรรมและมรดกโลก สถานที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ บอกได้เลยว่าครบครันสุดๆ ห้ามพลาดเลย

1. พระราชวังนิมเฟนเบิร์ก (Nymphenburg Palace) 

พระราชวังนิมเฟนเบิร์ก (Nymphenburg Palace) ตั้งอยู่ที่เมืองมิวนิค ตัวพระราชวังและสวนได้รับการออกแบบ ตกแต่งแบบผสมผสานสไตล์อังกฤษและฝรั่งเศส พระราชวังนี้จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่  บริเวณพระราชวังและพิพิธภัณฑ์ พิพิธภัณฑ์เครื่องลายคราม และบริเวณสวนของพระราชวัง ซึ่งพระราชวังนิมเฟนเบิร์กนี้ ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นศูนย์รวมงานศิลป์ที่มีความสวยงามอยู่มากมาย และปัจจุบัน ได้เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ ให้นักท่องเที่ยวเข้าชม สำหรับใครที่มาเที่ยวเยอรมัน ก็สามารถไปชมงานศิลป์ ภาพวาดต่างๆ ได้

  • วิธีเดินทาง: สามารถเดินทางโดยรถยนต์ รถประจำทางและรถไฟได้ เริ่มต้นจาก Munich International Airport ไปยัง Munich Hauptbahnhof (Main Station)
  • พิกัด: พระราชวังนิมเฟนเบิร์ก

ปราสาทนอยชวานสไตน์ (Neuschwanstein Castle)

2. ปราสาทนอยชวานสไตน์ (Neuschwanstein Castle)

ปราสาทนอยชวานสไตน์ (Neuschwanstein Castle) ตั้งอยู่ในเทือกเขาแอลป์ เป็นปราสาทที่ได้ขึ้นชื่อว่าสวยมากที่สุดอีกแห่งหนึ่ง ภายในปราสาทประกอบด้วยห้องต่างๆ ที่มีการประดับตกแต่งไปด้วยภาพวาด ส่วนข้างนอกก็รายล้อมด้วยเทือกเขาและทะเลสาบ แต่ที่นี่มีกฎห้ามถ่ายรูปในปราสาท แต่สามารถถ่ายรูปข้างนอกได้ สามารถไปได้ทั้งในช่วงฤดูหนาว และช่วงฤดูร้อนเลย เพราะความสวยไม่แพ้กัน

  • วิธีเดินทาง: สามารถเดินทางโดยรถไฟ จากเมือง Munich International ไปยัง เมืองฟุสเซน (Füssen)
  • พิกัด: ปราสาทนอยชวานสไตน์

3. มหาวิหารเบอร์ลิน (Berlin Cathedral)

มหาวิหารเบอร์ลิน (Berlin Cathedral) สถานที่ท่องเที่ยวเยอรมันที่เก่าแก่กว่า 500 ปี เป็นสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานระหว่างเรอเนสซองซ์และบาร็อค มีความสวยงามโดดเด่น ด้านในมีความหรูหรา ประกอบไปด้วยภาพโมเสกมากกว่า 35 ภาพ มีความวิจิตรงดงาม ด้านนอกมีลานน้ำพุ เหมาะสำหรับมาพักผ่อน ถ่ายรูปได้ ซึ่งถ้าหากได้มาเที่ยวมหาวิหารเบอร์ลินแล้ว จะมองเห็นภูมิทัศน์ของเมืองเบอร์ลิน ทั้งตึก แม่น้ำ ซึ่งสามารถถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้

  • วิธีเดินทาง: สามารถเดินทางโดยรถไฟ สาย U2 ลงสถานี Bhf Klosterstrabe, รถไฟ สาย S3, S5 ลงสถานี Alexanderplatz Bahnhof
  • พิกัด: มหาวิหารเบอร์ลิน

กำแพงเบอร์ลิน (Berlin Wall)

4. กำแพงเบอร์ลิน (Berlin Wall) 

กำแพงเบอร์ลิน (Berlin Wall) เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเยอรมัน ที่ชื่อเสียงแพร่หลายไปทั่วโลก กำแพงเบอร์ลิน เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่หลงเหลือมาจากยุคสงครามเย็น และปัจจุบันเป็นแค่ซากปรักหักพัง ที่ตั้งอยู่ตรงกลางของเมืองหลวง บนกำแพงมีการเพ้นท์ภาพต่างๆ และในทุกวันที่ 9 พฤศจิกายน ของทุกปี นักเที่ยว คนในเมือง หรือผู้สื่อข่าว ต่างมารวมตัวกันที่นี่เพื่อฉลอง และระลึกถึงเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ เรียกได้ว่ากำแพงเบอร์ลินเป็นจุดเช็กอินที่นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชม และถ่ายรูปกันมากที่สุด

  • วิธีเดินทาง: สามารถเดินทางโดยรถไฟใต้ดิน:U2  มาลงที่สถานี Bernauer Straße, รถไฟชานเมือง S-Bahn: S2  ลงสถานี Berlin Nord Bahnhof และรถบัสธรรมดาสาย200 หรือรถ MetroBus มีทั้ง M48 , M85
  • พิกัด: กำแพงเบอร์ลิน

5. ประตูบันเดนเบิร์ก (Brandenburg Gate)

ประตูบันเดนเบิร์ก (Brandenburg Gate) เป็นสัญลักษณ์แห่งกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ประตูบันเดนเบิร์กมีเอกลักษณ์ด้วยเสาแบบดอริกทั้งหมด 12 ต้น ด้านบนสุดประดับด้วยประติมากรรมควอดริกา (Quadriga statue) ประตูแห่งนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะเป็นประตูที่เคยแบ่งแยกเยอรมนีตะวันตกและเยอรมนีตะวันออก แต่ปัจจุบันเป็นประตูที่สื่อความหมายถึงเอกภาพและสันติภาพของประเทศเยอรมัน

  • วิธีเดินทาง: สามารถเดินทางโดยรถยนต์ จาก Berlin-Tegel Airport (TXL) ไปยัง Berlin Central Station หรือรถบัส สาย TXL ลงที่สถานี S+U Berlin Hauptbahnhof
  • พิกัด: ประตูบันเดนเบิร์ก

ปราสาทไฮเดลเบิร์ก (Heidelberg Castle)

6. ปราสาทไฮเดลเบิร์ก (Heidelberg Castle)

ปราสาทไฮเดลเบิร์ก (Heidelberg Castle) เป็นปราสาทอันเก่าแก่สไตล์โกธิค ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าไม้ทางตอนเหนือของเทือกเขาแอลป์ ที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นสัญลักษณ์การต่อต้านโปเลียน มีการซ่อมแซม แก้ไขมาเรื่อยๆ ทำให้ปราสาทไฮเดลเบิร์กยังอยู่ในสภาพที่ดี มีความสวยงามแบบคลาสสิคด้วยศิลปะแบบดั้งเดิม ถ้าได้ขึ้นไป แล้วมองลงมา ก็จะเห็นวิวด้านล่าง ทั้งแม่น้ำและเมืองต่างๆ

  • วิธีเดินทาง: สามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน สาย S1, S2, S3, S4, S5, S51 ลงที่สถานี Heidelberg-Altstadt และรถบัสสาย 20, 33
  • พิกัด: ปราสาทไฮเดลเบิร์ก

7. อาสนวิหารโคโลญ (Cologne Cathedral)

อาสนวิหารโคโลญ (Cologne Cathedral) สถานที่เที่ยวเยอรมัน ที่ตั้งอยู่ในเมืองโคโลญ เป็นโบสถ์หลักของคาทอลิก เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงในฐานะเป็นศาสนสถาน เพราะเป็นโบสถ์โรมันคาทอลิก มีหอระฆังสูงถึง 157 เมตร ซึ่งปัจจุบันถูกจัดให้อยู่อันดับ 4 วิหารที่สูงที่สุดในโลก นักท่องเที่ยว สามารถเข้าชมอาสนวิหารโคโลญ ในส่วนพิพิธภัณฑ์ได้ ซึ่งภายในจะมีของมีค่าที่เกี่ยวกับศาสนาคริสต์ไว้ให้ชม

  • วิธีเดินทาง: สามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน สาย S6, S11 S12 S13 S19 ลงที่สถานี Koln Hansaring และรถบัสสาย 16, 18, 124, 132, 133 ,250,260
  • พิกัด: อาสนวิหารโคโลญ

พิพิธภัณฑ์เพอร์กามอน (Pergamon Museum)

8. พิพิธภัณฑ์เพอร์กามอน (Pergamon Museum)

พิพิธภัณฑ์เพอร์กามอน (Pergamon Museum) อีกหนึ่งที่เที่ยวเยอรมันที่เป็นพิพิธภัณฑ์ ตั้งอยู่บนเกาะพิพิธภัณฑ์ (Museum Island) ซึ่งได้รวบรวมสิ่งที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของตะวันออกโบราณไว้มากมาย มีประตูเมืองอิชตาร์แห่งนครบาบิโลน (Ishtar Gate of Babylon) ประตูตลาดมิเลตุส (Market Gate of Miletus) และกำแพงหินมัชชาตาฟาเคด (Mschatta Façade) ซึ่งสิ่งที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ถ้าได้มาชมแล้ว คุ้มค่าแน่นอน เพราะหาดูที่นี่ได้เท่านั้น

9. โรเธนเบิร์ก ออบ เดียร์ เทาเบอร์ (Rothenburg ob der Tauber) 

โรเธนเบิร์ก ออบ เดียร์ เทาเบอร์ (Rothenburg ob der Tauber) เป็นเมืองเก่าแก่ในสมัยยุคกลางที่ถูกอนุรักษ์มาจนถึงปัจจุบันและเป็นอีกหนึ่งเมืองที่มาเที่ยวเยอรมัน แล้วต้องมาสักครั้ง เพราะเมืองนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นเมืองที่สวยงามเหมือนเมืองในเทพนิยาย มีบรรยากาศดี เพราะตั้งอยู่บนถนนสายโรแมนติก ภายในเมืองจะมีบ้านเรือนในยุคกลาง สไตล์ Half-Timberred และมีร้านขายสินค้าที่ระลึก ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อสินค้าเก็บไว้เป็นความทรงจำอันยาวนาน

หุบเขาโรแมนติกไรน์ (Rhine Gorge)

10. หุบเขาโรแมนติกไรน์ (Rhine Gorge)

หุบเขาโรแมนติกไรน์ (Rhine Gorge) เป็นหุบเขาที่มีแม่น้ำไรน์ไหลผ่าน มีปราสาทต่างๆ และหมู่บ้านที่งดงามรายล้อมไปด้วยระเบียงไร่องุ่น หุบเขาโรแมนติกไรน์จึงได้ขึ้นชื่อว่าเป็นนสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของประเทศเยอรมัน เพราะมีภูมิทัศน์ที่สวยงาม สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาล่องเรือตามแม่น้ำไรน์ชมธรรมชาติ และสัมผัสบรรยากาศที่แสนสดชื่นได้

11. ยอดเขาซุกสปิตเซ่ (Zugspitze) 

ยอดเขาซุกสปิตเซ่ (Zugspitze) เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเยอรมัน มีความสูงถึง 2,962 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ยอดเขาซุกสปิตเซ่มีหิมะปกคลุมอยู่เกือบทั้งปี สถานที่ท่องเที่ยวในเยอรมันแห่งนี้กลายเป็นศูนย์กลางอันดับหนึ่งของการเล่นกีฬาฤดูหนาว เพราะผู้คนส่วนใหญ่มักจะมาเล่นสกีกันที่นี่ หากขึ้นไปถึงจุดสูงสุด ก็จะมองเห็นวิวทิวทัศน์ของทั้ง 4 ประเทศ ได้แก่ เยอรมัน อิตาลี ออสเตรียและสวิตเซอร์แลนด์ เป็นจุดชมวิวที่แสนพิเศษ เพราะเป็นวิวที่หาได้ยากมากที่สุด

สรุป

เยอรมันเป็นประเทศที่มีเอกลักษณ์ที่ทำให้น่าไป คือ ถนนและเส้นทางต่างๆ ในเยอรมัน มีทิวทัศน์ที่สวยงาม และนอกจากถนนแล้ว แม่น้ำของประเทศเยอรมันก็มีทิวทัศน์ที่สวยไม่แพ้กัน มีปราสาทสวยงามดั่งเทพนิยาย นักท่องเที่ยวสามารถเรียนรู้อดีตและประวัติศาสตร์ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวเยอรมันได้ อีกทั้งการไปเที่ยวเยอรมัน สามารถไปฤดูไหนก็ได้ เพราะแต่ละฤดูนั้นก็มีความสวยที่แตกต่างกันไป นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เน้นถึงความสวยงาม ประวัติศาสตร์ และธรรมชาติมากมาย 

หากใครอยากไปเยอรมัน แต่ยังไม่มีโอกาสหรืออยากสัมผัสบรรยากาศที่คล้ายคลึง ลองมาพักผ่อนที่ Rancho Charnvee Resort ที่ตกแต่งให้มีกลิ่นอายทางฝั่งยุโรป สวยงามและใกล้ชิดธรรมชาติ ถ้าได้มาแล้ว รับรองว่าได้รับความประทับใจกลับไปแน่นอน