fbpx

แชร์ทริค! แต่งตัวไปเที่ยวภูเขา สำหรับสายลุย แต่งได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย

ช่วงสิ้นปี อากาศจะเริ่มหนาวเย็นขึ้น ภูเขาจึงกลายเป็นสถานที่ที่นิยมในการไปเที่ยวสำหรับหลายๆ คน เพราะเป็นช่วงที่เหมาะสำหรับการไปสัมผัสอากาศที่บริสุทธิ์ท่ามกลางธรรมชาติบนภูเขา หากสายลุยที่กำลังวางแพลนไปเที่ยวป่า หรือไปแคมป์ปิ้งบนภูเขา แต่ไม่รู้จะแต่งตัวยังไงดีให้เหมาะสม บทความนี้จะชวนไปดูไอเดียแต่งตัวไปเที่ยวภูเขาแบบที่แต่งได้ง่ายๆ สบายๆ พร้อมลุย

แต่งตัวไปเที่ยวภูเขาต่างจากไปเที่ยวที่อื่นอย่างไร

แต่งตัวไปเที่ยวภูเขาต่างจากไปเที่ยวที่อื่นอย่างไร

การได้ไปเที่ยวพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติบนภูเขา นอกจากจะได้ประสบการณ์ดีๆ แล้วยังช่วยฟื้นฟู เยียวยาจิตใจ และร่างกายที่เหนื่อยล้า เรียกได้ว่าเป็นการไปเติมพลังให้กับชีวิตนั่นเอง ซึ่งการแต่งตัวไปเที่ยวภูเขาจะต้องเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับสถานที่ บรรยากาศ สภาพอากาศตามฤดูกาล และกิจกรรมที่จะทำ เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ ความประทับใจให้กับตัวผู้ใส่เอง 

โดยเสื้อผ้าต่างๆ จะมีความโดดเด่นและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป อย่างเช่น ถ้าหากไปเที่ยวช่วงฤดูร้อน การแต่งตัวไปเที่ยวภูเขานั้น ก็ต้องเลือกเสื้อผ้าที่สามารถระบายอากาศได้ดี หรือเป็นเสื้อผ้าที่กันแดดได้ดี แต่ถ้าหากไปเที่ยวช่วงฤดูหนาว ควรเลือกเสื้อผ้าที่ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายนั่นเอง ทั้งนี้การเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสม จะทำให้สะดวกต่อผู้สวมใส่ ทั้งในการใช้ชีวิตและทำกิจกรรมต่างๆ 

รวมไอเดียแต่งตัวไปเที่ยวภูเขาผู้หญิง

รวมไอเดียแต่งตัวไปเที่ยวภูเขาผู้หญิง

มาดูไอเดียการแต่งตัวไปเที่ยวภูเขาของผู้หญิงที่สามารถใส่แล้วคล่องตัว ทะมัดทะแมง แต่ยังคงความเป็น แฟชั่น 

1. Winter Looks

การแต่งตัวไปเที่ยวภูเขาแบบ Winter Looks เป็นสไตล์ที่เท่ ดูดี แถมยังแต่งง่ายอีกด้วย โดยการแต่งตัวนั้นให้สวมเสื้อครอป และนำเสื้อแจ็กเกตหรือเสื้อกันหนาวที่มีความหนามาสวมทับ สามารถกันแดดและกันลมได้ มาแมตช์กับกางเกงยีนสีเข้มหรือสีอ่อนก็ได้ ปิดท้ายด้วยรองเท้าผ้าใบ อีกทั้งยังสามารถใส่หมวกไหมพรมเป็นไอเทมเสริมเมื่อเจอสภาพอากาศที่หนาวเย็น ไอเดียการแต่งตัวในลุคนี้ตอบโจทย์สำหรับสาวๆ ที่จะไปเที่ยวภูเขาในช่วงหน้าหนาวสุดๆ  

Earth Tone Styles

2. Earth Tone Styles

อีกหนึ่งไอเดียแต่งตัวไปเที่ยวภูเขาสำหรับผู้หญิงที่เป็นที่นิยมในปัจจุบันนี้ นั่นก็คือ Earth Tone Styles เพราะลุคนี้ดูเข้ากับธรรมชาติสุดๆ โดยกลุ่มสีของเสื้อผ้าจะเป็นสีแบบธรรมชาติ เช่น สีน้ำตาล สีเขียว สีเทา สีขาว สีครีม หรือสีเขียวขี้ม้า 

ซึ่งการแต่งตัวแบบ Earth Tone Styles สามารถแต่งได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเสื้อผ้าสีเอิร์ธโทนที่เป็นสีใกล้เคียงกัน หรือเป็นสีเดียวกัน อย่างเช่น เสื้อสีขาว กระโปรงสีครีม เสริมด้วยหมวกสีขาวมีลาย ให้ลุคแบบเรียบร้อย แต่ถ่ายรูปออกมาแล้วดูดีแน่นอน หรือจะเป็นการแต่งตัวแบบเลือกเสื้อผ้าสีเอิร์ธโทนมาแมตช์กัน เช่น เสื้อสีครีม กางเกงสีน้ำตาลอ่อน รองเท้าหนังสีน้ำตาลเข้ม ก็จะเป็นลุคที่ดูดีไปอีกแบบ ให้ความรู้สึกที่อบอุ่น ดูกลมกลืนไปกับธรรมชาติ

All White Looks

3. All White Looks

All White Looks เป็นลุคการแต่งตัวที่คุมโทนสีขาว เหมาะสำหรับคนที่อยากถ่ายรูปกับพื้นหลังที่เป็นสีเขียวหรือมีต้นไม้ ทุ่งหญ้าต่างๆ เพราะจะช่วยทำให้ดูโดดเด่นขึ้นได้ ทั้งนี้การแต่งตัว All White Looks สามารถแต่งได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นการใส่กางเกงยีนสีขาว เสื้อยืดหรือเสื้อครอปสีขาว และปิดท้ายด้วยเสื้อคลุมแขนสั้นสีขาว ให้สไตล์เท่ๆ หรือถ้าอยากได้สไตล์ที่ดูน่ารักสดใส ก็อาจจะเลือกใส่กระโปรงยาวสีขาว เสื้อลูกไม้แขนสั้นสีขาว หรือเป็นชุดเดรสสีขาวก็ได้เช่นกัน เพิ่มไอเทมเสริมเป็นผ้าโพกหัวสีขาว ลุคนี้แต่งแล้วให้สไตล์ที่เรียบร้อย 

Colorful Fashion

4. Colorful Fashion

Colorful Fashion เป็นการแต่งตัวไปเที่ยวภูเขาที่เหมาะสำหรับคนที่อยากแต่งตัวแนวสดใส มีสีสัน หยิบอะไรได้ก็จับมาแมตช์กันเลย การแต่งตัวแบบ Colorful Fashion สามารถเลือกเสื้อผ้าใส่ได้แบบคุมโทนสี อย่างเช่น ถ้าเลือกโทนสีชมพู ก็ใส่เป็นโทนสีชมพูทั้งตัว ทั้งเดรส กางเกง เสื้อคลุม เสื้อยืด เสื้อครอปต่างๆ หรือจะเลือกเป็นโทนสีที่ตัดกัน ถ้าเลือกสีชมพูก็ต้องตัดกับสีเขียวอ่อนๆ เช่น ใส่เสื้อสีชมพู เสริมด้วยผ้าโพกหัวสีเขียว ลุคนี้แต่งแล้วดูไม่ฉูดฉาด แถมยังสดใสไปอีก

Sweater Looks

5. Sweater Looks

Sweater Looks อีกหนึ่งการแต่งตัวไปเที่ยวภูเขาที่มีสไตล์เท่ๆ ด้วยเสื้อสเวตเตอร์ ถ้าหากไปเที่ยวภูเขาในช่วงฤดูหนาว ที่มีอากาศหนาวมากๆ ก็นำเสื้อสเวตเตอร์มาแมตช์กับกางเกงยีน รองเท้าผ้าใบ แต่ถ้าไปช่วงที่อากาศหนาวไม่มาก พอมีแสงแดดอุ่นๆ ก็นำเสื้อสเวตเตอร์มาแมตช์กับกางเกงขาสั้นได้ ปิดท้ายด้วยหมวกแก๊ปเก๋ๆ โดยสีของเสื้อผ้าสามารถใส่ได้ทั้งแบบที่มีสีสันหรือสีเอิร์ธโทนก็ได้ หรือสำหรับใครที่อยากแต่งตัวแบบชิลๆ สะดวกสบาย ไอเดียการแต่งตัวลุคนี้ถือว่าตอบโจทย์มากๆ 

Sportswear Styles

6. Sportswear Styles

การแต่งตัวแบบ Sportswear Styles เป็นลุคที่คล่องตัว สะดวกสบายสุดๆ เหมาะกับสาวๆ สายลุย สายผจญภัย หรือสายทำกิจกรรม เช่น การเดินป่า อีกทั้งยังเหมาะสำหรับการไปเที่ยวภูเขาในช่วงที่มีสภาพอากาศร้อน ซึ่งการแต่งตัวในสไตล์นี้ไม่ยากเลย เพียงแค่นำสปอร์ตบรา มาแมตช์กับกางเกงขายาว ไม่ว่าจะเป็นกางเกงเลกกิ้ง หรือกางเกงวอร์มก็ได้เช่นกัน และใส่รองเท้าผ้าใบ เพื่อให้การเดินมีความสะดวกมากขึ้น

Denim Styles

7. Denim Styles

สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากเปลี่ยนลุคให้ดูเด็กลง ต้องการแต่งตัวไปเที่ยวภูเขาแบบ Denim Styles เลย เพียงแค่ใส่ชุดเอี๊ยมยีนสีเข้มหรือสีอ่อน ขาสั้นหรือขายาว แล้วมาแมตช์กับเสื้อยืดโอเวอร์ไซซ์ ปิดท้ายด้วยรองเท้าผ้าใบ อาจจะเสริมด้วยหมวก เพื่อป้องกันแสงแดด ลุคนี้สามารถแต่งได้ทั้งในสภาพอากาศที่หนาวหรือร้อนก็ได้ อีกทั้งการแต่งตัวในสไตล์นี้สามารถเพิ่มความคล่องตัวในการเดินเที่ยวชมธรรมชาติบนภูเขาได้เป็นอย่างดีอีกด้วย 

รวมไอเดียแต่งตัวไปเที่ยวภูเขาผู้ชาย

มาดูไอเดียการแต่งตัวไปเที่ยวภูเขาผู้ชายกันบ้าง แต่งยังไงให้เท่ ดูมาดแมน เป็นผู้ชายที่พึ่งพาได้ 

Minimal Sweater Looks

1. Minimal Sweater Looks

Minimal Sweater Looks อีกหนึ่งการแต่งตัวไปเที่ยวภูเขาของผู้ชาย ที่มีสไตล์เท่ๆ คูลๆ แต่ดูดี ด้วยเสื้อสเวตเตอร์ เหมาะสำหรับอยากแต่งตัวแบบชิลๆ สะดวกสบาย ไอเดียการแต่งตัวลุคนี้ถือว่าตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ถ้าหากไปเที่ยวภูเขาในช่วงฤดูหนาว สถานที่ที่มีอากาศหนาวมากๆ ก็นำเสื้อสเวตเตอร์มาแมตช์กับกางเกงยีน รองเท้าผ้าใบ แต่ถ้าไปช่วงที่อากาศหนาวไม่มาก ก็นำเสื้อสเวตเตอร์มาแมตช์กับกางเกงขาวอร์มขาสั้นได้ ปิดท้ายด้วยหมวกแก๊ป โดยสีของเสื้อผ้าจะเน้นไปทางสีพื้นๆ เช่น สีขาว สีครีม สีดำ สีกรมและสีเขียวขี้ม้า เป็นต้น

Hiking and Sportswear

2. Hiking and Sportswear

สำหรับไอเดียเอาใจหนุ่มๆ สายเดินป่า สายลุยและสายผจญภัย เช่น ปีนเขา ต้องลุค Hiking and Sportswear เลย เพียงแค่สวมเสื้อ Sportswear มาแมตช์คู่กับกางเกงวอร์มขายาว เพื่อให้เดินทางได้อย่างสะดวกสบายและเพื่อให้ร่างกายมีความคล่องตัวเพิ่มขึ้น ปิดท้ายด้วยรองเท้าผ้าใบ หรือถ้าวันไหนที่อยากจะออกเดินป่า แต่มีแสงแดด ก็ให้สวมเสื้อฮู้ด เนื้อผ้าไม่หนามาก สามารถกันแดด แถมระบายอากาศได้เป็นอย่างดีเลย หรือสำหรับใครที่ไม่ใช่สายเดินป่า สายลุยและสายผจญภัย แต่อยากสวมเสื้อผ้าที่สบายๆ ก็สามารถแต่งตัวสไตล์ Hiking and Sportswear ได้

Smart Casual Styles

3. Smart Casual Styles

Smart Casual Styles เป็นลุคการแต่งตัวไปเที่ยวภูเขา ที่ดูทันสมัย เสริมบุคลิกให้ดูดีขึ้นได้ เพียงแค่นำเสื้อเชิ้ตแขนยาว หรือเสื้อโปโลแขนสั้นสีขาว มาแมตช์กับกางเกงยีนสีเข้ม ปิดท้ายด้วยรองเท้าผ้าใบ เพิ่มความสะดวกสบายในการเดิน อีกทั้งการแต่งตัวในลุคนี้ เหมาะสำหรับการไปเที่ยวภูเขาช่วงหน้าร้อน เพราะเป็นการสวมเสื้อที่สามารถระบายความร้อนได้ดีนั่นเอง หมดกังวลเรื่องอากาศร้อนไปได้เลย 

Outdoor Camping Looks

4. Outdoor Camping Looks

การแต่งตัวไปเที่ยวภูเขาแบบ Outdoor Camping Looks เหมาะสำหรับหนุ่มๆ ที่ชอบการทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือชอบการตั้งแคมป์ กางเต็นท์ โดยการแต่งตัวนั้น ให้ใส่เป็นเสื้อยืดสีพื้น เช่น สีน้ำตาล สีเทา สีขาว สีดำ แมตช์คู่กับกางเกงคาโก้ขายาว เสริมด้วยเสื้อกั๊กใส่ทับลงไป หรืออาจจะเป็นแว่นตากันแดดหรือหมวกเสริมด้วยก็ได้ เป็นการแต่งตัวที่ให้ลุคแบบนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติสุดๆ 

Earth Tone Mix and Match

5. Earth Tone Mix and Match

Earth Tone Mix and Match เป็นการแต่งตัวไปเที่ยวภูเขาแบบคุมโทนสีธรรมชาติ เช่น  สีขาว สีครีม สีดำ สีกรมหรือสีเขียวขี้ม้า โดยการแต่งตัวนั้น อาจจะเป็นการใส่เสื้อยืดสีครีม ใส่กางเกงขายาวทรงกระบอกสีเขียวขี้ม้า รองเท้าผ้าใบสีน้ำตาล ซึ่งเหมาะสำหรับการไปเที่ยวชมธรรมชาติบนภูเขาทั้งในช่วงสภาพอากาศหนาวและร้อน อีกทั้งการแต่งตัวในสไตล์นี้ยังเพิ่มความสะดวกสบายในการเดิน ให้ลุคที่ดูดี เรียบร้อย และมีความเท่ไปอีกแบบ 

สรุป

สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีการแต่งตัวไปเที่ยวภูเขา สามารถนำไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้ได้ตามต้องการเลย ทั้งนี้การแต่งตัวไปเที่ยวภูเขาสามารถแต่งได้หลายแบบหลายสไตล์ โดยเสื้อผ้าต่างๆ จะมีความโดดเด่นและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป ซึ่งผู้สวมใส่จะต้องเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับสถานที่ บรรยากาศ สภาพอากาศตามฤดูกาล และกิจกรรมที่จะทำ เพื่อความสะดวกสบาย เป็นการสร้างภาพลักษณ์ ความประทับใจให้กับตัวผู้ใส่เอง 

สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวชมธรรมชาติบนภูเขา ไปสัมผัสอากาศที่ร่มรื่นและเย็นสบาย ลองมาที่ Rancho Charnvee Resort & Country Club  เพราะที่นี่มีบริการที่พักสไตล์ยุโรป เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ บรรยากาศดี มีสถานที่ธรรมชาติ อยู่ท่ามกลางภูเขา และมีกิจกรรมดีๆ อีกมากมาย