fbpx

13 ที่เที่ยวรัสเซีย ประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก เมืองสวย ราคาดีฟรีวีซ่า

ประเทศรัสเซีย จัดเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสุดสำคัญมากมายของโลก ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมที่มีใหญ่โต สวยงาม ตลอดจนถึงประวัติศาสตร์ที่มีมาอย่างยาวนานและพวกอาหารที่น่าสนใจมากมาย สำหรับใครที่มีแพลนบินไปตะลุยดินแดนรัสเซีย จะมีที่ไหนน่าสนใจกันบ้าง ตามไปส่องกันเลย
ทำความรู้จัก ประเทศรัสเซีย ประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ทำความรู้จัก ประเทศรัสเซีย ประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ประเทศรัสเซีย ตั้งอยู่ในทวีปเอเชียตอนเหนือและทวีปยุโรป เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ภาษาหลักที่ใช้จะเป็นภาษารัสเซีย แต่เที่ยวรัสเซียก็ไม่ต้องกังวลเรื่องภาษาเลยเพราะชาวรัสเซียสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วเช่นเดียวกัน สำหรับค่าเงินประเทศรัสเซียจะใช้เงินสกุลรูเบิลรัสเซีย 1 รูเบิลรัสเซียมีค่าเท่ากับ 0.56 บาท

ไปเที่ยวประเทศรัสเซียช่วงไหนดี

ไปเที่ยวประเทศรัสเซียช่วงไหนดี

สำหรับประเทศรัสเซียจะมีอยู่ทั้งหมด 4 ฤดูกาล สามารถเดินทางไปเที่ยวรัสเซียได้ทั้งปี แล้วแต่ว่าใครจะชอบฤดูไหน ซึ่งแต่ละฤดูก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป หากใครวางแผนไปเที่ยวรัสเซียก็สามารถตามมาดูฤดูแต่ละฤดูกันได้เลยว่าฤดูไหนเหมาะสมกับท่านมากที่สุด จะได้แพลนไปไม่สะดุด !

  • ฤดูหนาว อยู่ในช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ จะเป็นช่วงที่หนาวจัดพบเจอกับหิมะตกหนัก สำหรับคนที่อยากเล่นสกี ที่สำคัญเลยช่วงฤดูหนาวราคาที่พักจะถูก แถมของแบรนด์เนมต่างๆ ลดสูงสุดถึง 70% เลยทีเดียว
  • ฤดูใบไม้ผลิ อยู่ในช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคม ช่วงนี้สภาพอากาศเริ่มอบอุ่น แต่ถนนค่อนข้างเปียก โดยรวมแล้วบรรยากาศดีเริ่มมีแดดส่องบ้างบางวันถือว่าเป็นฤดูที่เหมาะแก่การท่องเที่ยว
  • ฤดูร้อน อยู่ในช่วงเดือนมิถุนายนจนถึงเดือนสิงหาคม เป็นช่วงที่มีอากาศร้อนสุดๆ ยิ่งเดือนกรกฎาคมเรียกได้ว่าอากาศร้อนสุดแห่งปีเลยทีเดียว สำหรับใครที่ไม่ชอบอากาศหนาวๆ ก็ถือว่าเหมาะสมแก่การเที่ยวรัสเซียสุดๆ
  • ฤดูใบไม้ร่วง อยู่ในช่วงเดือนกันยายนถึงเดือนพฤศจิกายน ช่วงนี้อากาศดี แดดอุ่น ไม่ร้อนไม่หนาว ที่สำคัญใบไม้จะมีการเปลี่ยนสีต่างๆ เหมาะแก่การถ่ายรูปสุดๆ

เตรียมตัวไปเที่ยวรัสเซีย ต้องมีวีซ่าไหม

เตรียมตัวไปเที่ยวรัสเซีย ต้องมีวีซ่าไหม

เดินทางไปเที่ยวรัสเซียไม่จำเป็นต้องขอวีซ่า สามารถอยู่ได้ถึง 30 วัน แต่สำหรับใครที่มีความจำเป็นที่จะต้องอยู่ประเทศรัสเซียยาวนานกว่า 30 วันก็สามารถที่จะไปยื่นขอวีซ่าได้ที่แผนกกงสุลสถานทูตรัสเซียกรุงเทพฯ จะอยู่ได้ยาวนานถึง 90 วันหรือ 3 เดือน

รวม 13 สถานที่ท่องเที่ยวรัสเซีย เที่ยวแบบคูลๆ ได้ทุกฤดูกาล

รวม 13 สถานที่ท่องเที่ยวรัสเซีย เที่ยวแบบคูลๆ ได้ทุกฤดูกาล

หลังจากที่ทุกท่านได้ทราบเกี่ยวกับรายละเอียดการท่องเที่ยวประเทศรัสเซียกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็รีบตามมาดู 13 ที่เที่ยวรัสเซียที่ไม่ควรพลาดกันเลยดีกว่า

1. Red Square — จัตุรัสแดง

จัตุรัสแดง Landmark ที่เที่ยวรัสเซียสุดยอดฮิต ตั้งอยู่ที่เมืองมอสโคว์ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัสเซีย ลักษณะของบริเวณแห่งนี้จะเป็นลานหินโมเสกรูปทรงจัตุรัสที่มีขนาดใหญ่ ชมความงดงามของสถาปัตยกรรมได้แบบจัดเต็ม สร้างขึ้นจากหินอ่อนและหินแกรนิต นอกจากนี้แล้วจัตุรัสแดงก็ยังเป็นสถานที่รวมตัวของชาวมอสโคว์ ควรเดินทางมาเที่ยวช่วงฤดูร้อน เดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคม

  • ที่อยู่ : มอสโก, ประเทศรัสเซีย
  • พิกัด : https://maps.app.goo.gl/DBGAZNWaAXb91MAQ7
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 10:00-17:00 น. (ปิดวันพฤหัสบดี)

2. St. Basil’s Cathedral — มหาวิหารเซนต์บาซิล

มหาวิหารเซนต์บาซิล อยู่ใกล้เคียงกับจัตุรัสแดง ที่เที่ยวรัสเซียจัดเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมอันสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์ โดมจะเป็นรูปหัวหอมสีฉูดฉาดเห็นได้ชัด ผสมผสานไปกับลวดลายที่มีความสวยงาม สามารถเดินทางไปเยือนมหาวิหารเซนต์บาซิลของรัสเซียเพื่อให้สัมผัสกับความสวยงามตระการตาได้แบบล้ำลึก

  • ที่อยู่ : Red Square, Moskva, รัสเซีย
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/Q1aNHHf3AJT2
  • เวลาเปิด-ปิด : 11:00-17:00 น. (พฤศจิกายน – เมษายน) 11:00-18:00 น. (พฤษภาคม กันยายน และตุลาคม)

3. Grand Kremlin Palace — พระราชวังเครมลิน

พระราชวังเครมลิน ประเทศรัสเซีย สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับชื่อเสียงโด่งดังมากๆ ดูยิ่งใหญ่ น่าเกรงขาม รูปลักษณ์เปรียบเสมือนป้อมปราการที่เตรียมพร้อมทำสงครามอยู่เสมอ นอกจากนี้ภายในยังเต็มไปด้วยคุณค่าทางประวัติศาสตร์ เครื่องใช้ที่สวยงามให้กับนักท่องเที่ยวได้เข้าเยี่ยมชมอีกมากมาย เหมาะแก่การเดินทางมาท่องเที่ยวช่วงเดือนกันยายนถึงเดือนพฤศจิกายน

  • ที่อยู่ : กรุงมอสโค (Moscow) เมืองหลวงของประเทศรัสเซีย
  • พิกัด : https://maps.app.goo.gl/mYLVes2NanrsrM5e9
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 09:30-16:00 น. (ปิดวันพฤหัสบดี)

4. Dormition Cathedral — วิหารอัสสัมชัญ

วิหารอัสสัมชัญ วิหารที่เก่าแก่ ตั้งอยู่ภายในพระราชวังเครมลิน ภายในตกแต่งด้วยรายละเอียดพิถีพิถัน เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์มากมาย สามารถเดินทางไปเยี่ยมชมประวัติศาสตร์ของรัสเซียได้ทุกช่วงฤดูกาล

  • ที่อยู่ : กลางกรุงมอสโคว ประเทศรัสเซีย
  • พิกัด : https://maps.app.goo.gl/MgJuF7x9c4Noi1Re9
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 10:00 – 17:00 น.

5. Alexandrovsky Garden — สวนอเล็กซานเดอร์

เที่ยวรัสเซียที่สวนอเล็กซานเดอร์ สวนสาธารณะที่มีความสวยงามแห่งแรกของเมืองมอสโคว์ ถูกออกแบบให้ดูร่มรื่น มีความเป็นระเบียบและมีความสวยงาม เหมาะแก่การเดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจมากที่สุด ไฮไลต์สุดพิเศษอยู่ที่ช่วงฤดูใบไม้ผลิ จะได้ชมความงดงามของดอกไม้หลากสีสันที่ถูกปลูกขึ้นเรียงรายอย่างเป็นระเบียบ

Cathedral of Christ the Saviour — มหาวิหารเซนต์ เดอ ซาเวียร์

6. Cathedral of Christ the Saviour — มหาวิหารเซนต์ เดอ ซาเวียร์

มหาวิหารเซนต์ เดอ ซาเวียร์ ที่เที่ยวรัสเซียนิกายเก่าแก่สุดโบราณ พร้อมเปิดให้เยี่ยมชมความเป็นมาของรัสเซีย ปัจจุบันได้มีการใช้ประกอบศาสนพิธีอยู่ จะไม่มีการอนุญาตให้นักท่องเที่ยวทุกท่านได้เข้าไปถ่ายรูปข้างใน แต่รับรองเลยว่าหากได้ไปเห็นด้วยตาตนเองจะต้องตราตรึงใจกับความสวยและความอลังการอย่างแน่นอน เดินทางไปท่องเที่ยวได้ทุกช่วงฤดูกาล

  • ที่อยู่ : Ulitsa Volkhonka, 15, Moskva, รัสเซีย
  • พิกัด : https://maps.app.goo.gl/1QJdmGFonLQDzqhU9
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 13:00–17:00 น.

7. State Historical Museum — พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์

พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ ตกแต่งด้วยสิ่งของทางประวัติศาสตร์มากมาย เมื่อได้มีโอกาสเข้าไปเยี่ยมชมเสมือนกับได้ย้อนยุคกันไปเลยทีเดียว มีตั้งแต่ของใช้ในบ้านเรือนตลอดจนอาวุธต่างๆ แถมตัวอาคารก็ได้มีการตกแต่งสวยงาม สไตล์ Gothic ที่ไม่เหมือนใคร สามารถเดินทางไปเยี่ยมชมประวัติศาสตร์ได้ทุกช่วงฤดูกาล

  • ที่อยู่ : มอสโก, รัสเซีย
  • พิกัด : https://maps.app.goo.gl/HrRoKj1cN8CZmkpSA
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดวันจันทร์ พุธ พฤหัสบดี และอาทิตย์  10:00 – 18:00 น. เปิดวันศุกร์-เสาร์ 10:00 – 21:00 น. (ปิดวันอังคาร)

8.  Peterhof Palace — พระราชวังเปเตียร์กอฟ

พระราชวังเปเตียร์กอฟ ตั้งอยู่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ส การันตีความสวยงามของวิวทิวทัศน์แบบเกินต้าน ผสมผสานไปกับตัวสถาปัตยกรรมพระราชวังที่มีความเป็นศิลปะผสมผสาน รับรองเลยว่าใครได้ไปสัมผัสที่เที่ยวรัสเซียที่นี่จะต้องชื่นชอบกันอย่างแน่นอน นอกจากนี้แล้วภายนอกก็ยังมีส่วนน้ำพุรวมตัวกันมากกว่า 150 แห่งกันเลยทีเดียว เหมาะแก่การถ่ายรูปและเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจมากที่สุด เหมาะแก่การเดินทางมาเที่ยวช่วงฤดูหนาวอย่างยิ่ง

  • ที่อยู่ : Razvodnaya Ulitsa, 2, St Petersburg, รัสเซีย
  • พิกัด : https://www.google.co.th/maps?q=Peterhof+Palace
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดวันอังคาร-อาทิตย์ 10:30-18:00 น.

9. Church of the Savior on Blood – โบสถ์แห่งพระผู้ช่วยด้วยหยดเลือด

สถานที่ท่องเที่ยวรัสเซีย โบสถ์แห่งพระผู้ช่วยด้วยหยดเลือด แลนด์มาร์คของเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมแบบรัสเซียเต็มรูปแบบ ตกแต่งด้วยโดมหัวหอมที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับวิหารเซนต์บาซิล ยิ่งภายในยังตกแต่งไปด้วยความสวยงามตระการตา กระเบื้องโมเสกสีสันสดใส ช่วงที่ควรไปเที่ยวที่สุดคือช่วงเดือนพฤษภาคม

  • ที่อยู่ : ริมคลอง Griboyedov เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กรัสเซีย
  • พิกัด : https://maps.app.goo.gl/UQug47JDyvdYLiib9
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 10:30 – 18:00 น. (ปิดวันพุธ)

10. GUM Department Store – ห้างสรรพสินค้ากุม

ห้างสรรพสินค้ากุม แหล่งชอปปิงชั้นเลิศ ตั้งอยู่ภายในจัตุรัสแดง เรียกได้ว่าเป็นห้างที่มีขนาดใหญ่มากที่สุด แถมมีอายุที่ยาวนานมากกว่า 100 ปีกันเลยทีเดียว แถมยังจัดอันดับว่าเป็นสถานที่สวยงามอันดับต้นๆ ของประเทศรัสเซียอีกด้วย ไฮไลต์สุดโดดเด่นก็คือเป็นห้างที่มีหลังคากระจกปกคลุม ควรค่าแก่การเดินทางไปเที่ยวช่วงฤดูหนาว

  • ที่อยู่ : Red Square, 3, Moskva, รัสเซีย
  • พิกัด : https://maps.app.goo.gl/3qqfx7wYq3rT4j1L8.
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 10:00 – 22:00 น.

11. State Hermitage Museum — พิพิธภัณฑ์เฮอร์มิเทจ

เที่ยวรัสเซียกันที่พิพิธภัณฑ์เฮอร์มิเทจ พิพิธภัณฑ์ศิลปะที่มีความใหญ่ที่สุด แถมมีความเก่าแก่ที่สุดในโลกอีกด้วย เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ของประเทศรัสเซีย เหมาะแก่การไปท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว

  • ที่อยู่ : Palace Square, 2, Sankt-Peterburg, รัสเซีย
  • พิกัด : https://maps.app.goo.gl/5QgkB3RkBH8v9wzq5
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดวันจันทร์ อังคาร พฤหัสบดี เสาร์ อาทิตย์ 10:30-18:00 น. เปิดวันพุธและศุกร์ 10:30-21:00 น.

St.Isaac’s Cathedral — มหาวิหารเซนต์ไอแซค

12. St.Isaac’s Cathedral — มหาวิหารเซนต์ไอแซค

มหาวิหารเซนต์ไอแซค ตั้งอยู่ที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก มหาวิหารที่ใหญ่ที่สุด สมัยก่อนเป็นแค่เพียงโบสถ์ไม้หลังจากนั้นได้มีการปรุงแต่งให้กลายเป็นโบสถ์หิน ตกแต่งด้วยกระจกสีพร้อมกับยอดโดมที่ได้มีการรังสรรค์มาจากทองคำแท้ มากกว่า 100 กิโลกรัมกันเลยทีเดียว นอกจากนี้แล้วภายในก็เต็มไปด้วยงานศิลปะสุดโดดเด่นอีกมากมาย เหมาะแก่การไปเที่ยวช่วงเดือนพฤษภาคมถึงเดือนกันยายน

  • ที่อยู่ : St Isaac’s Square, 4, Sankt-Peterburg, รัสเซีย
  • พิกัด : https://maps.app.goo.gl/Z6WduR61ne7NT5obA
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 10:00 – 18:00 น.

13. Arbat Street — ถนนอาราบัท

เดินเล่นชิลล์ๆ ริมถนนอาราบัทรัสเซีย สถานที่ท่องเที่ยวบรรยากาศดี มีความเก่าแก่ จัดเต็มไปด้วยศิลปะอันงดงามมากมาย ดูหรูหรา ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวชมผลงานชั้นยอดเยี่ยมส่งตรงจากจิตรกรมืออาชีพได้อย่างเพลิดเพลิน เหมาะแก่การเดินทางไปเที่ยวช่วงเดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคม

  • ที่อยู่ : กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย
  • พิกัด : https://maps.app.goo.gl/LbL6QtGMvJpBP1V86
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 13.00 – 17.00 น.

อาหารเด็ดเมนูอร่อย ไปเที่ยวรัสเซียห้ามพลาด

อาหารเด็ดเมนูอร่อย ไปเที่ยวรัสเซียห้ามพลาด

ก็ได้ทราบที่เที่ยวรัสเซียกันไปบ้างแล้ว อาหารรัสเซียเองก็น่าสนใจส่วนมากจะเน้นความเรียบง่าย เครื่องปรุงรสไม่มาก แต่มีวัตถุดิบหลากหลาย มาเยือนรัสเซียทั้งทีบอกได้คำเดียวเลยว่าไม่ควรพลาด ซึ่งจะมีอะไรกันบ้าง ตามไปลิ้มลองกันเลย

1. Borshch

Borshch ซุปสีแดงประจำชาติรัสเซีย ทำมาจากบีทรูท ผสมผสานกับผักอีกหลากหลายชนิด อร่อยไปกับเนื้อสัตว์ที่นุ่มละมุน รสชาติกลมกล่อมเข้ากันได้อย่างลงตัวสุดๆ เหมาะแก่การรับประทานช่วงฤดูหนาว

2. Stroganoff

อาหารคู่ครัวชาวรัสเซียที่มีมาตั้งแต่โบราณ Stroganoff เนื้อสัตว์สุดนุ่มละมุน รสชาติเข้มข้นสัมผัสครีมมี่จากซาวครีมได้แบบเต็มๆ ผสมผสานกับเห็ดหลากหลายชนิดด้วยกัน ซึ่งเมนูนี้ได้มีการรังสรรค์มาจากชื่อของ Stroganoff (สโตรกานอฟ) นายทหารผู้ทำสงครามกับพระเจ้าปีเตอร์ จนเสียแขนไป 1 ข้าง

3. Pelmeni

Pelmeni เกี๊ยวของทางฝั่งยุโรป รสชาติดี สามารถเลือกรับประทานได้หลากหลายไส้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ไส้เห็ด ไส้เนื้อ หรือไส้ผักล้วนที่เต็มไปด้วยสมุนไพร เสิร์ฟคู่กับน้ำซุปที่มีรสชาติอร่อยกลมกล่อมหรือจะจิ้มกับซาวครีมก็อร่อยไม่แพ้กัน

4. Napoleon Cake

เมนูของหวานสไตล์คลาสสิกของรัสเซีย Napoleon Cake ซึ่งเป็นเมนูที่มีมาตั้งแต่สมัยโซเวียตศตวรรษที่ 19 ตัวของเนื้อเค้กจะมีการวางทับซ้อนกันหลายชั้น สลับชั้นไปด้วยครีม รสชาติหอมหวานอร่อย

5. Kvass

เครื่องดื่มประจำชาติรัสเซีย Kvass ควรค่าแก่การดื่มในฤดูร้อนมากที่สุด ชมสถานที่ท่องเที่ยวรัสเซียมาเหนื่อยๆ ได้ดื่ม Kvass บอกได้คำเดียวเลยว่าชื่นใจสุดๆ ทำมาจากข้าวบาร์เลย์ ขนมปังดำ ข้าวสาลี ข้าวไรย์ แต่งกลิ่นเพิ่มความอร่อยด้วยผลไม้

สรุป

สำหรับใครที่วางแพลนเดินทางไปเที่ยวรัสเซีย ไม่จำเป็นที่จะต้องทำวีซ่า ก็สามารถท่องเที่ยวได้ยาวนานกว่า 30 วันเลยทีเดียว พิชิตสถานที่ท่องเที่ยวสุดโดดเด่นของรัสเซียได้แบบเต็มอิ่ม บวกกับของอร่อยๆ รับรองเลยว่าจะเป็นความทรงจำที่ไม่รู้ลืมอย่างแน่นอน แต่สำหรับใครที่ไม่อยากเดินทางไปแดนไกลถึงรัสเซีย ประเทศไทยก็มีที่พักเป็นสถาปัตยกรรมสไตล์ตะวันตก มาให้ทุกท่านได้ไปเยือนเช่นเดียวกัน ที่ Rancho Charnvee Resort ไม่จำเป็นต้องบินไกลไปถึงรัสเซียก็สามารถสัมผัสบรรยากาศรัสเซียได้ที่ประเทศไทย พักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติ บรรยากาศดี อาหารอร่อย มีกิจกรรมสนุกสนานให้ทำ ครบจบทุกอย่าง