fbpx

11 สถานที่ท่องเที่ยวเนเธอร์แลนด์ แดนแห่งกังหันลม เมืองสวรรค์บนดิน

หากพูดถึงประเทศที่น่าเที่ยวที่สุด เนเธอร์แลนด์คงเป็นหนึ่งในลิสต์ที่ใครๆ หลายคนอยากไปกัน เพราะเนเธอร์แลนด์มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ตั้งแต่สวนดอกทิวลิป ลานกังหันลมยักษ์ ไปจนถึงสถาปัตยกรรม และประวัติศาสตร์ จนได้รับฉายาเป็นเมืองสวรรค์บนดิน ดึงดูดนักเดินทางจากหลากหลายชาติให้ไปเยี่ยมเยือน บทความนี้ จะชวนทุกคนไปสำรวจ 11 สถานที่ท่องเที่ยวเนเธอร์แลนด์ที่ต้องไปเก็บความทรงจำให้ได้สักครั้งในชีวิต ไปดูกันว่าจะมีที่ไหนบ้าง

ทำความรู้จัก ประเทศเนเธอร์แลนด์

ทำความรู้จัก ประเทศเนเธอร์แลนด์ 

เนเธอร์แลนด์ เป็นประเทศในทวีปยุโรป มีเมืองหลวงคือ อัมสเตอร์ดัม มีประเทศที่ใกล้เคียงอย่างเบลเยียม และเยอรมนี มีภาษาหลัก คือภาษาดัตช์ (Dutch) และภาษาราชการ คือ ฟริเซียน (Frisian) นอกจากนี้ ชาวเนเธอร์แลนด์ยังสามารถพูดได้หลายภาษา เช่น อังกฤษ เยอรมัน และฝรั่งเศส ทำให้สื่อสารกับนักท่องเที่ยวง่ายขึ้น อีกทั้งนิสัยส่วนใหญ่ของชาวเนเธอร์แลนด์เป็นคนตรงไปตรงมา ตรงต่อเวลา และมีความเป็นมิตร

เนื่องจากพื้นที่ของประเทศเคยเป็นน้ำทะเลมาก่อน ทำให้พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ราบ และมีระดับต่ำกว่าน้ำทะเล แต่ก็มีการสร้างเขื่อน เพื่อป้องกันน้ำทะเลไม่ให้ไหลท่วม อีกทั้งเนเธอร์แลนด์ยังได้รับกระแสน้ำอุ่น ทำให้สภาพอากาศโดยรวมอบอุ่นกว่าประเทศอื่นในยุโรปตอนเหนือ แต่ก็ยังมีฝนตกชุกในฤดูใบไม้ผลิ และฤดูใบไม้ร่วง

สัญลักษณ์แห่งเนเธอร์แลนด์ คือ กังหันลม เพราะมีหมู่บ้านกังหันลมเมืองซาน สคานซ์ (Zaanse Schans) ซึ่งเป็นหมู่บ้านดั้งเดิม อีกทั้งยังเป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่เปิดให้คนเข้าเยี่ยมชมได้ จนกลายเป็นที่มาของ แดนแห่งกังหันลม เป็นที่เที่ยวเนเธอร์แลนด์ ไม่ว่าใครได้ไป ก็ต้องไปเยือน 

ไปเที่ยวประเทศเนเธอร์แลนด์ช่วงไหนดี

ไปเที่ยวประเทศเนเธอร์แลนด์ช่วงไหนดี

เนเธอร์แลนด์ มีทั้งหมด 4 ฤดู แต่ละฤดูก็มีจุดเด่น และข้อดีที่แตกต่างกัน ทำให้สามารถมาเที่ยวเนเธอร์แลนด์ ได้ตลอดทั้งปี แต่หากอยากเช็กช่วงฤดูที่เหมาะสมกับการเดินทางของตัวเองก็สามารถทำได้ ดังนี้

  • ฤดูหนาว ช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ อุณหภูมิเฉลี่ย 3-15 องศาเซลเซียส เป็นช่วงที่พระอาทิตย์ขึ้นช้าและตกเร็วกว่าปกติ ทำให้ร้านค้าและร้านอาหาร ปิดเร็วกว่าปกติ บางปีอาจมีหิมะตก จึงต้องคอยเช็กสภาพอากาศเป็นประจำ หากใครมาช่วงธันวา ก็จะได้เจอกับเทศกาลคริสต์มาสให้ได้เดินเที่ยวอีกด้วย
  • ฤดูใบไม้ผลิ ช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม อุณหภูมิเฉลี่ย 10-22 องศาเซลเซียส เป็นช่วงที่พระอาทิตย์ตกประมาณสามทุ่มครึ่ง สภาพอากาศมีทั้งฝนตก แดดออก และหนาวเย็น และเป็นช่วงที่ดอกไม้กำลังบานพอดี ทำให้มีเทศกาลที่น่าไปอย่าง เทศกาลทิวลิป ที่ให้ไปเยี่ยมชมความงดงามของสวนดอกไม้
  • ฤดูร้อน ช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคม อุณหภูมิเฉลี่ย 20-30 องศาเซลเซียส อากาศอบอุ่นและใกล้เคียงกับที่ไทย ฝนตกบ้างเล็กน้อย แต่สามารถเดินทางไปได้ทุกที่ เช่น สวนสาธารณะ ชายหาด หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ
  • ฤดูใบไม้ร่วง ช่วงเดือน กันยายน-พฤศจิกายน อุณหภูมิเฉลี่ย 5-15 องศาเซลเซียส อากาศกำลังดี และใบไม้กำลังเปลี่ยนสี เหมาะกับการท่องเที่ยวในเมือง หรือท่องเที่ยวตามอุทยาน

เตรียมตัวไปเที่ยวเนเธอร์แลนด์ ต้องมีวีซ่าไหม

เตรียมตัวไปเที่ยวเนเธอร์แลนด์ ต้องมีวีซ่าไหม

การเดินทางไปเที่ยวเนเธอร์แลนด์ต้องขอวีซ่าก่อนทุกครั้ง โดยขอเป็นวีซ่าระยะสั้น หรือวีซ่าเชงเก้น ที่อยู่ได้ตามระยะเวลาสูงสุด คือ 3 เดือน (90 วัน) ภายในระยะเวลา 180 วัน สำหรับการขอวีซ่า ก็ลงทะเบียนกับ VFS Global เพื่อนัดหมายวันและเวลาสำหรับทำวีซ่า เมื่อถึงวันนัดหมาย ให้เตรียมเอกสารทั้งหมด และเดินทางไปยื่นเอกสารกับเจ้าหน้าที่ หากใครยังไม่เคยทำวีซ่ามาก่อน จะต้องตรวจตรวจอัตลักษณ์ส่วนบุคคล ได้แก่ สแกนลายนิ้วมือและสแกนใบหน้า เมื่อตรวจสอบเรียบร้อย ก็ชำระเงินได้ทันที จากนั้นศูนย์วีซ่าจะส่งเอกสารทั้งหมดไปยังสถานทูต ซึ่งอาจมีการเรียกไปสัมภาษณ์เพิ่มเติม จนเมื่อเอกสารเสร็จเรียบร้อย จะมีการแจ้งให้ไปรับเอกสารคืน หรือเลือกส่งเอกสารทางไปรษณีย์ได้

เช็กอิน! 11 สถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดเมื่อไปเนเธอร์แลนด์ 

เนเธอแลนด์มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายที่น่าไปเยี่ยมชม หากใครกำลังวางแพลนไปเที่ยวประเทศนี้ ต้องลองดูสถานที่ท่องเที่ยวต่อไปนี้ เพื่อการวางแผนการเดินทาง และตัดสินใจ

หมู่บ้านกังหันลมโบราณ (Zaanse Schans)

1. หมู่บ้านกังหันลมโบราณ (Zaanse Schans)

หมู่บ้านกังหันลม เมืองซานดัม เป็นหมู่บ้านดั้งเดิมของชาวดัตช์ รายล้อมไปด้วยกังหันลม เนื่องจาก สมัยก่อนกังหันลมถูกสร้างขึ้นมาเพื่อจัดการระบบน้ำ และใช้เป็นพลังงานสำหรับการผลิตต่างๆ ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยว เยี่ยมชมการทำงานของกังหันลม มีการจำลองโรงงานรองเท้าไม้ และร้านของที่ระลึกให้ได้เลือกซื้อ ถือเป็นสถานที่เที่ยวเนเธอร์แลนด์ ที่เหมาะกับการไปตลอดทั้งปี

  • ที่อยู่ : Zaandam, Netherlands
  • พิกัด : Zaanse Schans
  • เวลาเปิด-ปิด : เวลา 09.00-17.00 น.

เมืองทิวลิป คิวเคนฮอฟ, ลิซเซ่ (Keukenhof, Lisse)

2. เมืองทิวลิป คิวเคนฮอฟ, ลิซเซ่ (Keukenhof, Lisse)

สวนแห่งนี้เคยเป็นพื้นที่เขตล่าสัตว์ของ Countess Jacqueline และเป็นแหล่งเพาะปลูกสมุนไพร ต่อมาปี ค.ศ. 1949 นายกเทศมนตรี ได้จัดงานแสดงดอกไม้เพื่อประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการเพาะปลูกดอกไม้ จนได้กลายเป็นการจัดแสดงดอกไม้ประจำปี ที่เที่ยวเนเธอร์แลนด์แห่งนี้อยู่ที่เมืองลิซเซ่ มีเนื้อที่กว่า 200 ไร่ เป็นแหล่งเพาะปลูกสำคัญของดอกทิวลิป และเต็มไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ ซึ่งการจัดแสดงดอกไม้ประจำปีจะจัดขึ้นตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม-พฤษภาคมของทุกปี

  • ที่อยู่ : Stationsweg 166A, 2161 AM Lisse, Netherlands
  • พิกัด : Keukenhof
  • เวลาเปิด-ปิด : เวลา 08.00-19.30 น.

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติแห่งอัมสเตอร์ดัม (Rijksmuseum)

3. พิพิธภัณฑ์แห่งชาติแห่งอัมสเตอร์ดัม (Rijksmuseum)

ริกส์มิวเซียม สร้างขึ้นปี ค.ศ. 1800 และถูกย้ายมาอยู่ที่อัมสเตอร์ดัมในปี ค.ศ. 1885 เป็นสถานที่รวบรวมงานศิลปะ งานหัตถกรรม ประวัติศาสตร์ของเนเธอร์แลนด์ ที่มีให้ชมมากกว่า 8,000 ผลงาน โดยแบ่งตามยุคสมัยต่างๆ ให้ได้เดินเลือกชม นักท่องเที่ยวควรเลือกมาเที่ยวพิพิธภัณฑ์ที่เนเธอร์แลนด์ได้ในช่วงฤดูร้อน หรือฤดูใบไม้ร่วง เพราะอากาศกำลังเย็นสบาย เหมาะแก่การเดินชมงานศิลปะ

  • ที่อยู่ : Museumstraat 1, 1071 XX Amsterdam, Netherlands
  • พิกัด : Rijksmuseum
  • เวลาเปิด-ปิด : เวลา 09.00-17.00 น

พิพิธภัณฑ์แวนโก๊ะ (Van Gogh Museum)

4. พิพิธภัณฑ์แวนโก๊ะ (Van Gogh Museum)

หากใครได้มาเที่ยวเนเธอร์แลนด์ ต้องห้ามพลาดสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่ในย่าน Museumplain และเป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมผลงานของแวนโก๊ะ มากถึง 2,000 ชิ้นงาน รวมถึงภาพวาดสุดโด่งดัง เช่น Sunflowers, The Starry Night Self-portrait และผลงานอื่นๆ แนะนำให้มาช่วงฤดูร้อน หรือฤดูใบไม้ร่วง หรือในช่วงที่อากาศเย็นสบาย

  • ที่อยู่ : Museumplein 6, 1071 DJ Amsterdam, Netherlands
  • พิกัด : Van Gogh Museum
  • เวลาเปิด-ปิด :  เวลา 09.00-17.00 น.

จัตุรัสดัมสแควร์ (Dam Square)

5. จัตุรัสดัมสแควร์ (Dam Square)

จัตุรัสดัมสแควร์เป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์ เพื่อระลึกถึงผู้ที่เป็นเหยื่อของสงครามโลกครั้งที่ 2 ถือเป็นแลนด์มาร์กสำคัญใจกลางอัมสเตอร์ดัมที่รายล้อมไปด้วยสถาปัตยกรรม ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ และเป็นศูนย์รวมการทำกิจกรรมของผู้คนในเมือง หากใครมาเที่ยวที่เนเธอร์แลนด์ก็สามารถแวะมาได้ตลอดทั้งปี เพราะจะให้บรรยากาศที่แตกต่างออกไปในแต่ละฤดู

  • ที่อยู่ : Dam, 1012 NP Amsterdam, Netherlands
  • พิกัด : Dam Square
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

6. โบสถ์เซนต์นิโคลัส (Basilica of St. Nicholas)

อดีตโบสถ์แห่งนี้ ถูกใช้เป็นศาสนสถานของชาวเรือ เพื่อขอพรก่อนออกเดินทาง ต่อมาได้ถูกปรับเปลี่ยน จนกลายมาเป็นที่เที่ยวสำคัญของเนเธอร์แลนด์ มีความโดดเด่นเรื่องสถาปัตยกรรม มีหอคอย 8 เหลี่ยม โคมไฟสไตล์บาโรก หน้าต่างกระจกหลากสี ภายในตกแต่งด้วยความประณีตและสวยงาม เหมาะแก่การมาเที่ยวช่วงฤดูใบไม้ร่วง เพื่อเดินชมเมือง และดูบรรยากาศของใบไม้เปลี่ยนที่สีตัดกับความสวยงามของโบสถ์ได้ตลอดวัน

  • ที่อยู่ : Prins Hendrikkade 73, 1012 AD Amsterdam, Netherlands
  • พิกัด : Basilica of Saint Nicholas
  • เวลาเปิด-ปิด :  จันทร์ เวลา 12.00-16.00 น. / อังคาร-ศุกร์ เวลา 11.00-16.00 น. / เสาร์ เวลา 12.00-15.00 น. / อาทิตย์ เวลา 09.45-14.00 น.

ล่องเรือรอบคลองอัมสเตอร์ดัม (Canal Cruise, Amsterdam)

7. ล่องเรือรอบคลองอัมสเตอร์ดัม (Canal Cruise, Amsterdam)

เปลี่ยนบรรยากาศการเดินเที่ยวเนเธอร์แลนด์ มาเป็นการล่องเรือชมบรรยากาศ ดูความสวยงามของตึก อาคาร สถานที่สำคัญต่างๆ ที่ตั้งอยู่ริมคลอง ได้เรียนรู้เกี่ยวกับยุคทองของสถาปัตยกรรมที่ได้ยกให้เป็นมรดกโลกจากองค์การ UNESCO ช่วงที่แนะนำ คือ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน และฤดูใบไม้ร่วง เพราะอยู่ในช่วงอากาศกำลังดี นั่งเรือชมบรรยากาศได้ทั้งกลางวัน และกลางคืน

  • ที่อยู่ : Stadhouderskade 501, 1071 ZD Amsterdam, Netherlands
  • พิกัด : Blue Boat Company
  • เวลาเปิด-ปิด : 10:00-22:00 น.

โรงงานผลิตเบียร์ไฮเนเก้น (Heineken Experience)

8. โรงงานผลิตเบียร์ไฮเนเก้น (Heineken Experience)

จุดกำเนิดของเบียร์ไฮเนเก้นอยู่ที่อัมสเตอร์ดัม ก่อตั้งขึ้นปี ค.ศ. 1864 โดย Gerard Heineken ปัจจุบันกลายเป็นผู้ผลิตเบียร์รายใหญ่ อันดับที่ 2 ของโลก ภายหลังมีการย้ายฐานผลิตไปที่อื่น ทำให้โรงงานแห่งนี้ถูกปรับปรุงเป็นพิพิธภัณฑ์ เล่าถึงประวัติของไฮเนเก้น และพาไปดูการผลิตเบียร์ทุกขั้นตอน ปิดท้ายการเดินทัวร์ ด้วยเครื่องดื่มฟรีสำหรับนักท่องเที่ยว เป็นอีกที่เที่ยวเนเธอร์แลนด์ที่ไปได้ตลอดทุกช่วงฤดูกาล

  • ที่อยู่ : Stadhouderskade 78, 1072 AE Amsterdam, Netherlands
  • พิกัด : Heineken Experience
  • เวลาเปิด-ปิด : อาทิตย์–พฤหัสบดี เวลา 10.30-19.30 น. / ศุกร์–เสาร์ เวลา 10.30-21.30 น.

ปราสาทเดอฮาร์ (De Haar Castle)

9. ปราสาทเดอฮาร์ (De Haar Castle)

ปราสาทเดอฮาร์เป็นปราสาทยุคกลางที่ตั้งอยู่นอกเมืองอูเทรคต์ ถือเป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเนเธอร์แลนด์ที่น่าไปเยี่ยมชมสักครั้ง ปราสาทแห่งนี้รายล้อมไปด้วยสวนดอกไม้ และสระน้ำ ภายในใหญ่โต ประกอบไปด้วย ห้องโถง ห้องทานอาหาร ห้องสมุด ห้องนอน ห้องครัว เป็นบรรยากาศที่เหมือนหลุดมาจากเทพนิยายเลยทีเดียว หากไปช่วงหน้าร้อน หรือช่วงใบไม้ผลิ ก็จะได้เจอกับบรรยากาศสวยๆ ของดอกไม้อย่างแน่นอน

  • ที่อยู่ : Kasteellaan 1, 3455 RR Utrecht, Netherlands
  • พิกัด : Castle De Haar
  • เวลาเปิด-ปิด :  เวลา 11.30-17.00 น. 

บ้านแอนน์ แฟรงค์ (Anne Frank House)

10. บ้านแอนน์ แฟรงค์ (Anne Frank House)

สถานที่เที่ยวเนเธอร์แลนด์อย่าง บ้านแอนน์ แฟรงค์ บนถนนปรินเซนกรัคต์ ภายนอกอาจดูเป็นธรรมดา แต่เป็นบ้านที่มีความสำคัญ เพราะเป็นบ้านที่แอนน์ แฟรงค์ และครอบครัว ใช้หลบซ่อนจากการตามล่าของชาวนาซี ถึง 2 ปี ภายในบ้านมีแสดงรูปภาพ ข้อความ วิดีโอ และสิ่งของที่เคยมีอยู่ รวมถึงพาชมห้องลับใต้หลังที่ใช้ในการซ่อนตัว หากใครสนใจมาเที่ยว แนะนำมาช่วงหน้าร้อนจะดีที่สุด เพราะอากาศสบายๆ เหมาะกับการเดินชม

  • ที่อยู่ : Westermarkt 20, 1016 GV Amsterdam, Netherlands
  • พิกัด : Anne Frank House
  • เวลาเปิด-ปิด : เวลา 09:00-22:00 น.

ย่านโคมแดง (Red Light District)

11. ย่านโคมแดง (Red Light District)

ช่วงต้นยุคกลาง ย่านโคมแดงคือที่ตั้งของท่าเรือการค้าที่สำคัญ มีคลับ บาร์ และสถานบังเทิงอยู่ใกล้ท่าเรือ ทำให้เมื่อมีเรือมาจอด ผู้หญิงก็จะถือโคมไฟสีแดงมาหาลูกเรือโดยเฉพาะ ปัจจุบันย่านโคมแดงเป็นที่เที่ยวยามค่ำคืนของเนเธอร์แลนด์ ซึ่งที่นี่มีการให้บริการทางเพศอย่างถูกกฎหมาย มีคลับ และบาร์ รวมถึงพิพิธภัณฑ์โสเภณี ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวเข้าใจเกี่ยวกับอาชีพนี้มากขึ้น เที่ยวได้ทั้งช่วงฤดูหนาว และฤดูใบไม้ร่วง เพราะจะได้สัมผัสกับบรรยากาศยามค่ำคืนที่มีแสงสีตัดกับท้องฟ้ายามราตรี

  • ที่อยู่ : De Wallen, Amsterdam, Netherlands
  • พิกัด : De Wallen
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

การเตรียมตัวเมื่อไปเที่ยวเนเธอร์แลนด์

การเตรียมตัวเมื่อไปเที่ยวเนเธอร์แลนด์

การไปสถานที่ต่างบ้านต่างเมือง ไม่ว่าจะในประเทศ หรือต่างประเทศ สิ่งสำคัญที่สุด คือการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทาง ซึ่งการเตรียมตัวเมื่อไปเที่ยวเนเธอร์แลนด์สามารถทำได้ ดังนี้

  • วางแผนก่อนการเดินทาง ทริปนี้เดินทางกี่วัน เที่ยวที่ไหนบ้าง เพื่อสะดวกต่อการจองห้องพัก และจองตั๋วเครื่องบินไปกลับ
  • อย่าลืมยื่นขอวีซ่าเนเธอร์แลนด์ ประเภทวีซ่าระยะสั้นก่อนการเดินทาง
  • เตรียมเอกสารสำคัญ เช่น วีซ่า พาสปอร์ต และตั๋วเครื่องบิน
  • คนที่ต้องทานยาเป็นประจำ ควรเตรียมยาไปด้วย
  • เช็กสภาพอากาศก่อนเดินทาง เพื่อจะได้เลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสม
  • เลือกที่พักให้ห่างจากสถานีรถไฟ หรือป้ายรถบัส ไม่เกิน 15 นาที เพราะจะทำให้สะดวกในการเดินทาง
  • เนเธอร์แลนด์ใช้ปลั๊กไฟแบบขากลม 2 ขา จึงควรเอาอะแด็ปเตอร์ไปเผื่อ

ข้อห้ามและข้อควรระวังเมื่อไปเนเธอร์แลนด์

ทุกประเทศมีวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน และมีมารยาทส่วนรวมที่คนต่างถิ่นไม่รู้ หากไม่ศึกษาก่อนไปเยือน ก็อาจเผลอทำสิ่งที่คนท้องถิ่นไม่ชอบได้ ทำให้สูญเสียความสัมพันธ์กับชาวเมือง และอาจเป็นอุปสรรคในการเที่ยวได้ โดยข้อห้ามและข้อระวังมีอะไรบ้างเมื่อไปเนเธอร์แลนด์ มาดูกัน

  1. ป้าย Coffee Shop หมายถึง ร้านขายกัญชา หากใครต้องการเข้าร้านกาแฟ ขอแนะนำเป็นคาเฟ่ตามข้างถนนจะเหมาะกว่า
  2. ห้ามถ่ายรูป หรือวิดีโอในย่านโคมแดง ถึงจะเป็นย่านเกี่ยวกับการบริการทางเพศ แต่รัฐก็มีกฎหมายคุ้มครองในเรื่องนี้ด้วย
  3. อย่ายืนขวาง หรือเดินในเลนจักรยาน เพราะคนที่นี่มักใช้จักรยานเพื่อทำธุระ ไปเรียน หรือไปทำงาน
  4. หากเจอเด็กบนรถโดยสาร ไม่จำเป็นต้องลุกให้นั่ง เพราะเด็กถูกสอนมา ให้เอื้อเฟื้อที่นั่งต่อคนแก่ คนท้อง และคนพิการ หรือคนที่ต้องการมากกว่า
  5. งานปาร์ตี้ หรือการถูกเชิญไปกินข้าว ควรเอาของไปแลกเปลี่ยนกับคนอื่นด้วย
  6. การนัดหมาย จะต้องนัดหมายไว้ก่อนล่วงหน้า เพื่อเตรียมความพร้อมของทั้งสองฝ่าย
  7. ไม่ควรนำน้ำดื่ม หรือขนมเข้าไปทานในร้านอาหาร และควรสั่งของจากในร้านเท่านั้น ซึ่งก่อนเข้าร้านอาจทานให้หมด หรือเก็บไว้ทานทีหลังก็ได้
  8. ระวังเรื่องการพกยาหอมสมุนไพร เนื่องจากยาหอมสมุนไพรบางยี่ห้อ มีส่วนผสมของพืชต้องห้ามที่ใกล้สูญพันธุ์ตามอนุสัญญา CITES

อาหารเด็ดเมนูอร่อย ไปเที่ยวเนเธอร์แลนด์ห้ามพลาด!

หลังจากที่ได้รู้ว่าไปเที่ยวเนเธอร์แลนด์ ควรไปเที่ยวที่ไหนดี ไปเนเธอร์แลนด์ทั้งทีแล้วไม่กินอาหารเนเธอร์แลนด์ก็คงไม่ได้ ไปดูกันว่าอาหารเนเธอร์แลนด์มีอะไรบ้าง

  1. Boerenkool Stamppot อาหารประจำชาติเนเธอร์แลนด์ ทำมาจากมันฝรั่งบด ผสมกับคะน้าสายพันธุ์เนเธอร์แลนด์ นิยมทานคู่กับไส้กรอก หรือเบคอน
  2. Hollandse Nieuwe Haring เมนูปลาแฮริ่งสด นิยมทานคู่กับขนมปัง หอมหัวใหญ่ และแตงกวาดอง ซึ่งปลาแฮริ่งสามารถทานดิบได้ โดยไม่ต้องทำให้สุก 
  3. Oliebollen แป้งขนมผสมลูกเกด นำไปทอดให้กรอบ และโรยด้วยน้ำตาลไอซิ่ง เป็นขนมดั้งเดิมที่นิยมทำช่วงสิ้นปี
  4. Stroopwafels วาฟเฟิลแผ่นบาง สอดไส้ด้วยคาราเมล ของหวานที่ทานง่าย มักทานคู่กับเครื่องดื่มร้อนๆ เป็นความหวานและความขมที่จับคู่ได้อย่างลงตัว
  5. Pannenkoeken คือต้นกำเนิดแพนเค้กจากเนเธอร์แลนด์ โดยจะใส่ท็อปปิงหลายอย่าง เช่น ชีส เบคอน หรือของที่ชอบ ซึ่งจะทำให้ได้รสชาติที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย

สรุป

เนเธอร์แลนด์ ประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องบรรยากาศเงียบสงบ สถาปัตยกรรมสวยงามตลอดทั้งเมือง อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี มีจุดเด่นเรื่องที่เที่ยวเนเธอร์แลนด์อย่างหมู่บ้านกังหันลม สวนดอกทิวลิป พิพิธภัณฑ์ศิลปะ การล่องเรือชมบรรยากาศเมือง และกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกนิยมไปเที่ยวกันอย่างมาก ใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวที่แห่งนี้ ก่อนไปก็ต้องเตรียมตัว และศึกษาข้อห้าม มารยาทก่อนการไปเยือน เพราะทุกที่มีวัฒนธรรมที่ต่างกัน หากทำไรผิดแปลก ก็อาจทำให้บรรยากาศการเที่ยวหมดสนุกได้ หากอยากไปสถานที่ท่องเที่ยวในไทยบรรยากาศดีๆ มีสถาปัตยกรรมแบบตะวันตก มาที่ Rancho Charnvee Resort เป็นโรงแรมสไตล์ยุโรป และรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และมีกิจกรรมเพื่อผ่อนคลาย ที่เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนทุกรูปแบบ