fbpx

รวมยอด! 17 หนังสือท่องเที่ยว พร้อมผจญภัยไปกับประสบการณ์แห่งชีวิต

หนังสือเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเป็นได้ทั้งไกด์สำหรับนักท่องเที่ยว และช่วยสร้างแรงบันดาลใจสำหรับนักฝันที่อยากผจญโลกกว้าง นอกจากนี้ ข้อมูลทุกอย่างบนหนังสือท่องเที่ยวยังเป็นคำแนะนำเพื่อการวางแผนสำหรับสายเดินทางทุกคนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ได้เห็นทั้งรายละเอียด ภาพประกอบ ข้อมูลเพื่อการไกด์วิธีการเดินทางและการใช้ชีวิตในแต่ละพื้นที่ เรียกได้ว่า เป็นหนึ่งในประเภทหมวดหมู่ของหนังสือที่อ่านเพลินและได้รับความนิยมสูงมากเช่นกัน

บทความนี้จึงได้มัดรวมสุดยอดหนังสือการท่องเที่ยวมาให้เลือกอ่าน สำหรับคนที่มองหาหนังสือเพื่อการท่องเที่ยวดีๆ ในการอ่านเพื่อความเพลิดเพลินและเป็นข้อมูลสำหรับการเดินทาง ไปดูกันเลย

 

เลือกหนังสือท่องเที่ยวอย่างไรให้ถูกจริตเรามากที่สุด

เลือกหนังสือท่องเที่ยวอย่างไรให้ถูกจริตเรามากที่สุด

หนังสือเกี่ยวกับการท่องเที่ยวมีมากมายให้ได้เลือกสรร โดยแต่ละเล่มก็จะมีวิธีการนำเสนอมุมมองและข้อมูลการท่องเที่ยวที่แตกต่างกันไป ถึงแม้ว่าจะเป็นประเทศเดียวกัน แต่พื้นที่ก็จะแตกต่างกันไปทุกๆ เล่มแน่นอน จึงเป็นเสน่ห์ของหนังสือท่องเที่ยว แต่การจะเลือกหนังสือเล่มไหน เลือกอย่างไรให้เหมาะและถูกจริตเรามากที่สุด ต้องแนะนำว่าไปดูวิธีการเลือกกันได้ที่นี่เลย!

เลือกรูปแบบหนังสือท่องเที่ยว

รูปแบบของหนังสือท่องเที่ยวถูกแบ่งออกมาเป็น 2 หมวดหมู่ด้วยกัน คือ หนังสือที่เป็นบันทึกการเดินทาง ที่จะมีรายละเอียดเล่าเรื่องจากประสบการณ์และให้ข้อมูลโดยนักเดินทางเขียนขึ้น และหนังสือที่เป็นคู่มือการท่องเที่ยว โดยจะให้ข้อมูลเหมือนกับไกด์นำทาง แนะนำข้อมูลอย่างเป็นทางการ เพื่อให้แผนการเดินทางมีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด ดังนั้น หากใครเป็นสายเดินทางเน้นประสบการณ์แบบสมบุกสมบัน ก็สามารถดูข้อมูลการเดินทางประเภท ‘หนังสือบันทึกการเดินทาง’ ได้ ส่วนใครต้องการออกทริปแบบมีกำหนดการอย่างชัดเจนแน่นอน มีการวางแผนแบบรัดกุม ก็ต้องแนะนำให้เป็นประเภท ‘หนังสือคู่มือการท่องเที่ยว’

เลือกหนังสือท่องเที่ยวจากประเทศที่สนใจ

หลักการเลือกหนังสือเกี่ยวกับการท่องเที่ยวโดยพื้นฐานแล้ว มักจะเริ่มต้นด้วยการเลือกจากประเทศที่สนใจ จังหวัดที่สนใจ หรือเลือกจากเขตพื้นที่ที่รู้สึกสนใจมากเป็นพิเศษ ซึ่งอาจเป็นเขตพื้นที่ในแผนการเดินทางที่วางไว้ก็จะง่ายต่อการเลือกสรรมากขึ้น แล้วค่อยมาดูรูปแบบแผนการเดินทางของเราว่าต้องการเดินทางแบบสายนักเดินทาง หรือต้องการเดินทางแบบสายทัวร์ที่วางแผนรัดกุมทุกอย่าง ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์การเดินทางของแต่ละคน

สุดยอด 17 หนังสือท่องเที่ยวที่ควรอ่าน

มาดูหนังสือเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเล่มคุณภาพที่ติดอันดับยอดขายสูงสุดและมีเนื้อหาแนะนำครบรสที่ได้คัดมาแนะนำให้กับนักเดินทางทุกคนแล้วว่าดีจริง จะมีเล่มไหนบ้าง มาดูกัน

1. Rajasthan, Delhi & Agra

1. Rajasthan, Delhi & Agra

มีชื่อหนังสือแบบภาษาไทยว่า “มหัศจรรย์อินเดีย เส้นทางราชสถาน เดลี และอักรา” หนังสือที่จะแนะนำให้กับนักท่องเที่ยวมือใหม่ที่ต้องการเดินทางไปยังประเทศสุดท้าทายปราบเซียนอย่างอินเดีย ซึ่งประเทศนี้ไม่ว่าเลือกไปยังเมืองไหน เดินทางไปกี่ครั้งต่อกี่ครั้งก็จะได้รับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนกันกลับมาแน่นอน และจะมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดต่างๆ เกิดขึ้นนอกเหนือแพลนการเดินทางหรือเหตุการณ์ในชีวิตประจำวันสุดทึ่งอยู่ตลอดทั้งทริป ดังนั้น ใครที่อยากไปอินเดียง่ายๆ เดินทางและใช้ชีวิตสบาย ราบรื่น โดยเฉพาะกับนักเดินทางมือใหม่ ต้องอ่านหนังสือการท่องเที่ยวประเทศอินเดียเล่มนี้เลย

  • ผู้เขียน: คุณากร วาณิชย์วิรุฬห์ และพาฝัน ศุภวานิช
  • สำนักพิมพ์: วงกลม
  • ราคา: 390 บาท 

2. LONG LONG WAY

2. LONG LONG WAY

หนังสือการท่องเที่ยวที่เขียนขึ้นจากประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยวของอดีตสถาปนิกมืออาชีพ ที่ได้เล่าถึงประสบการณ์เดินทางชื่นชมสถาปัตยกรรมและตัวอาคารต่างๆ ที่โด่งดังด้านความงดงามครั้นประวัติศาสตร์จนถึงทุกวันนี้จาก 7 ประเทศในฝั่งยุโรป ดังนั้น ใครที่เป็นนักเดินทางสายดื่มด่ำสถาปัตยกรรมและศิลปะของตัวอาคารบ้านเรือน โครงสร้างเส้นทางของเมืองในแต่ละประเทศผ่านมุมมองการเล่าของสายตาสถาปนิก ต้องชอบเล่มนี้อย่างแน่นอน

  • ผู้เขียน: ศรภัทร ภัทราคร
  • สำนักพิมพ์: แซลมอนบุ๊คส์
  • ราคา: 340 บาท

3. Lonely Land

3. Lonely Land

หนังสือที่มีชื่อไทยว่า ‘ดินแดนเดียวดาย’ เป็นหนังสือท่องเที่ยวที่เล่าถึงความดั้งเดิมในวัฒนธรรมประเทศฮ่องกงที่ทางผู้เขียนได้มีโอกาสบันทึกเก็บประสบการณ์และความทรงจำทุกอย่างในช่วงที่เดินทางกลับไปเยี่ยมญาติ ซึ่งระหว่างการเดินทางอันยากลำบากของยุคอดีต ที่ต้องเดินทางตั้งแต่ทางเรือด้วยตัวคนเดียวเป็นเวลานาน เพราะบ้านญาติเป็นเมืองท่า หรือจะเป็นรูปแบบของอาคารบ้านเรือนที่เป็นตึกสูงยังคงกลิ่นอายของเมืองเก่าไว้ทั้งวิถีชีวิต วัฒนธรรม และความอบอุ่นของเมืองฮ่องกงไว้หลากหลายมุมมอง รับรองว่าทุกคนที่ได้อ่านเล่มนี้ต้องเพิ่มฮ่องกงไปยังแผนการเดินทางแน่นอน

  • ผู้เขียน: เบลล์ จิรเดช / jirabell
  • สำนักพิมพ์: บันบุ๊คส์
  • ราคา: 270 บาท

4. Iceland: The Mother Nature is Calling

4. Iceland: The Mother Nature is Calling

หนังสือที่เล่าถึงประเทศไอซ์แลนด์ พื้นที่ที่มีประชากรแค่สามแสนกว่าคนเท่านั้น แต่กลับเป็นประเทศที่มีสถานที่น่าสนใจมากมายบนเมืองหนาวที่มีอากาศสบายให้ได้สัมผัสกัน ซึ่งแต่ละสถานที่ท่องเที่ยวของไอซ์แลนด์จะทำให้หลายๆ คนรู้สึกทึ่งมากแน่นอน เช่น แหล่งบ่อน้ำพุสีฟ้าที่สวยงามที่สุดแถมยังเป็นพื้นที่น้ำแร่ที่มีประโยชน์สุดในโลกอย่าง Blue Lagoon รวมถึง เส้นทางการท่องเที่ยวที่จะได้พบปะกับผู้คนในไอซ์แลนด์สุดแสนเป็นมิตร พร้อมให้ได้สัมผัสประสบการณ์วิถีชุมชนที่นั่นอย่างเต็มที่ ทุกเรื่องราวได้ถ่ายทอดอย่างน่าสนใจในหนังสือเล่มนี้แล้วเรียบร้อย พร้อมไกด์การเดินทางให้กับนักท่องเที่ยวได้วางแผนกันด้วย

  • ผู้เขียน: Wongklom Journey (คุณากร วาณิชย์วิรุฬห์/พาฝัน ศุภวานิช)
  • สำนักพิมพ์: วงกลม
  • ราคา: 390 บาท

5. New York 1st Time

5. New York 1st Time

หนังสือท่องเที่ยวที่ติดอันดับขายดีต่อเนื่องหลายปีตั้งแต่การตีพิมพ์ครั้งแรกจนถึงทุกวันนี้ เป็นหนังสือที่เล่าถึงเรื่องราวประสบการณ์การเดินทางไปยังนิวยอร์กครั้งแรก และการใช้ชีวิตครั้งแรกในด้านต่างๆ ที่เมืองนั้น ทุกเหตุการณ์ ทุกการใช้ชีวิต และทุกความพีคมากมายที่เกิดขึ้นของทริปการเดินทางอยู่ในนิวยอร์กทั้งหมด ผู้เขียนได้บันทึกไว้เป็นเรื่องเล่าสุดสนุกที่จะให้นักเดินทางได้อ่านกันอย่างเพลิดเพลินและเก็บประสบการณ์ทั้งดีและไม่ดีได้ครบในเล่มเดียว

  • ผู้เขียน: ธนชาติ ศิริภัทราชัย
  • สำนักพิมพ์: Salmon books
  • ราคา: 270 บาท

6. 7 Scenes in New York

6. 7 Scenes in New York

หนังสือที่ได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวลับๆ สถานที่ที่จะมีแต่ชาวนิวยอร์กเท่านั้นที่รู้กัน ไม่ได้นำเสนอถึงมุมมองจุดเช็กอินของนักท่องเที่ยวเหมือนกับหลายๆ เล่ม แต่เล่มนี้จะแบ่งธีมสไตล์การท่องเที่ยวออกเป็น 7 แนว ตามชื่อหนังสือ 7 Scenes in New York โดยจะมีจุดที่น่าสนใจแต่ไม่ได้เป็นที่นิยมของนักเดินทางมานำเสนอให้กับผู้อ่านที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่าง มองหาความแปลกใหม่และพื้นที่เพื่อการดื่มด่ำบรรยากาศของชาวนิวยอร์กแท้เป็นหลัก หากอ่านไปเรื่อยๆ จะพบว่าแพลนการเดินทางที่เพิ่มเข้าไปในการวางแผนท่องเที่ยวของตนเองนั้น เพิ่มขึ้นมากกว่า 49 แห่งแบบไม่รู้ตัวแน่นอน

  • ผู้เขียน: Muayleklek
  • สำนักพิมพ์: Amarin Travel
  • ราคา: 325 บาท

7. Dear Portland

7. Dear Portland

หนังสือการท่องเที่ยวในพอร์ตแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นอีกหนึ่งเมืองในฝันของนักเดินทางสายยุโรปอย่างแน่นอน เพราะเมืองนี้เป็นสุดยอดความน่าสนใจและเสน่ห์ที่น่าหลงใหลในทุกด้าน ซึ่งหนังสือเล่มนี้จะเล่าถึงบรรยากาศที่นักเดินทางจะได้ไปสัมผัสสุดยอดประสบการณ์ที่เรียกได้ว่า ใครได้แวะเวียนไปพอร์ตแลนด์ก็ต้องเป็นที่น่าอิจฉาอย่างแน่นอน บรรยากาศของเมืองที่หาไม่ได้ การได้เห็นคุณภาพความเป็นอยู่ของประชากรบ้านเมืองนั้น รวมถึง การท่องเที่ยวที่ได้เป็นการพักผ่อนอย่างเต็มที่ แม้ว่าจะเดินทางตลอดทั้งวันแต่ยังคงได้ดื่มด่ำพื้นที่เมืองสีเขียวแห่งนี้อย่างผ่อนคลายแน่นอน ส่วนวิธีการเดินทางและการใช้ชีวิตในเมืองนี้ ถูกเล่าผ่านหนังสือเล่มนี้ได้ทุกมุม รับรองว่าแค่ได้อ่านก็ต้องรู้สึกหลงใหล ต้องเป็นสถานที่ที่มีในแผนของนักเดินทางอย่างแน่นอน

  • ผู้เขียน: ธนชาติ ศิริภัทราชัย
  • สำนักพิมพ์: แซลมอน / SALMON
  • ราคา: 280 บาท

8. Live From Planet Earth

8. Live From Planet Earth 

หนังสือที่เล่าถึงการท่องเที่ยวเชิงดนตรี ซึ่งเขียนถ่ายทอดจากประสบการณ์ในการเดินทางของคุณแพท ผู้เป็นนักเขียนหนังสือเล่มนี้ โดยตัวของคุณแพทได้พบเจอคำตอบของการเดินทางผ่านสิ่งที่ตนเองชื่นชอบมากที่สุดอย่าง ‘ดนตรี’ จึงทำให้คนที่ไม่เคยคิดจะเดินทางไปไหนไกลๆ เลยในชีวิตนี้ ได้ออกไปท่องโลกกว้างมากมาย ไปยังสถานที่ที่มีวัฒนธรรมดนตรีให้ดื่มด่ำ ไปยังสถานที่ที่มีผู้คนหลากหลายเชื้อชาติมารวมกันได้ด้วยเสียงเพลง ไม่มีการแบ่งแยก ไร้ซึ่งความวุ่นวายหรือการทะเลาะกันของผู้คน

  • ผู้เขียน: สิระ บุญสินสุข
  • สำนักพิมพ์: เดย์ โพเอทส์
  • ราคา: 345 บาท 

9. Summer Mountain Walk

9. Summer Mountain Walk

หนังสือแนะนำการท่องเที่ยวแนวใหม่ๆ ของการไปประเทศญี่ปุ่นที่ไม่มีซ้ำแผนการเดินทางของใครอย่างแน่นอน ถ้าหากพูดถึงการท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น นักเดินทางต่างต้องเลือกไปเมืองหลัก หรือเมืองเขตนอก ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมกันอยู่แล้ว ประเทศนี้มีไกด์การนำทางที่เยอะอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ ดังนั้นหนังสือเล่มนี้จึงเป็นตัวเลือกใหม่ที่น่าสนใจอย่างมาก เหมาะกับผู้ที่หลงใหลในประเทศญี่ปุ่น แล้วอยากเก็บประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดอินไซด์ เพราะเนื้อหาของหนังสือเล่มนี้จะแนะนำการเดินทางไปยังเขตการเดินเขา เดินป่า แนะนำเส้นทางและวิธีการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติอย่างเต็มรูปแบบในทุกๆ ฤดูกาล รับรองว่าทุกการสัมผัสประสบการณ์ใหม่แบบนี้ ทุกคนจะต้องหลงใหลอย่างมาก

  • ผู้เขียน: ปาลิดา พิมพะกร
  • สำนักพิมพ์: ซันเดย์ อาฟเตอร์นูน
  • ราคา: 295 บาท

10. The Real Alaska

10. The Real Alaska

หากใครที่ชื่นชอบการเล่าเรื่องบันทึกการเดินทางของผู้เขียนหนังสือ New York 1st Time ครั้งแรกในนิวยอร์กนั้น ต้องมาต่อกันที่การเดินทางบทใหม่ของเล่มนี้ ‘The Real Alaska อลาสก้าล้านเปอร์เซ็นต์’ ที่จะเป็นการเดินทางออกจากเมืองนิวยอร์กเพื่อมาสัมผัสประสบการณ์สุดโหดในประเทศอลาสก้า พื้นที่เขตหนาวที่เต็มไปด้วยเรื่องราวสุดพีคและน่าจดจำยิ่งกว่านครนิวยอร์กหลายเท่า ร่วมเดินทางสัมผัสทั้งเรื่องราวร้ายดี เก็บประสบการณ์และความทรงจำไปพร้อมกันอย่างสนุกสนานได้ในเล่มนี้

  • ผู้เขียน: ธนชาติ ศิริภัทราชัย
  • สำนักพิมพ์: Salmon books
  • ราคา: 270 บาท

11. Singapore City Guide

11. Singapore City Guide

หนังสือเล่มนี้ ไม่ได้มาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว หรือข้อมูลการเดินทางในประเทศสิงคโปร์เหมือนกับหนังสือเล่มอื่นๆ เพราะประเทศสิงคโปร์ย่อมเป็นหนึ่งในประเทศแรกๆ ที่นักเดินทางต้องมีโอกาสได้ไปเยือนกันแล้วทุกคนแน่นอน สำหรับหนังสือการท่องเที่ยวในสิงคโปร์เล่มนี้จะเป็นเหมือนกับลายแทงพิกัดของร้านกาแฟดีๆ ที่ซ่อนอยู่ในตึกเล็กๆ หรือตรอกซอยที่ยากจะหาเจอได้ง่ายๆ ต้องเน้นเดินทางด้วยประสบการณ์เหมือนกับที่ผู้เขียนได้ถ่ายทอดลงมาในหนังสือเล่มนี้นั่นเอง คอกาแฟต้องอย่าพลาด

  • ผู้เขียน: Eattaku
  • สำนักพิมพ์: อมรินทร์ท่องโลก
  •  ราคา: 395 บาท

12. Africa is not Africa

12. Africa is not Africa

หนังสือบันทึกการเดินทางใน 5 ประเทศบนทวีปแอฟริกาผ่านประสบการณ์ท่องเที่ยวและการเขียนถ่ายทอดประสบการณ์เรื่องราวจากนักเขียนที่เป็นเพียงแค่ผู้หญิงขี้กลัวคนหนึ่งที่มีอายุไม่ถึง 30 ปีได้ออกเดินทางตัวคนเดียวไปยังหลากหลายโซนประเทศ พร้อมกับการเจออุปสรรคในการเดินทางมากมาย เป็นอุปสรรคที่นอกเหนือการควบคุมหรือการตั้งรับได้ทัน เช่น พายุทะเลทราย สัตว์ป่าตัวโตที่โผล่มาระหว่างการเดินทาง และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมมุมมองด้านมิตรภาพระหว่างการเดินทางด้วยตัวคนเดียวของเธอ รับรองว่าจุดเริ่มต้นของสาวขี้กลัวจะเปลี่ยนไปตลอดเรื่องราวภายในเล่มนี้จนจบอย่างแน่นอน

  • ผู้เขียน: พริม โกมลกิตติ
  • สำนักพิมพ์: บันบุ๊คส์ / BUNBOOKS
  • ราคา: 285 บาท

13. IRAN

13. IRAN 

หนังสือที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวในประเทศอิหร่าน มีชื่อไทยว่า ‘จุดบรรจบอารยธรรมโลก’ ตัวหนังสือจะมีการแนะนำเส้นทางแผนการเดินทางและเสน่ห์ที่น่าหลงใหลของประเทศอิหร่านในเชิงประวัติศาสตร์ งานสถาปัตยกรรม และการท่องเที่ยวเพื่อดูเรื่องราวของตัวเมืองนี้ จนเรียกได้ว่า หลังเที่ยวดื่มด่ำประวัติศาสตร์ของอิหร่านตามหนังสือนี้บอกแล้วเรียบร้อย นักเดินทางต้องเพิ่มประเทศอินเดียเข้าไปในแพลนการเดินทางถัดไปทันทีอย่างแน่นอน

  • ผู้เขียน: Wongklom Journey
  • สำนักพิมพ์: วงกลม
  • ราคา: 390 บาท

14. Brooklyn Reload City

14. Brooklyn Reload City

หนังสือที่จะช่วยเติมไฟให้กับนักเดินทางได้เป็นอย่างดี โดยหนังสือท่องเที่ยวเล่มนี้จะแนะนำถึงเมืองบรูคลิน ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเมืองที่หลายๆ คน ไม่ได้วางแผนไว้ว่าจะต้องแวะเดินทางไปกันอย่างแน่นอน แต่ต้องบอกเลยว่าเนื้อหาภายในหนังสือได้เล่าถึงเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองบรูคลิน เรียกได้ว่า เป็นเขตที่มีความชัดเจนในด้านวิถีชีวิตและวัฒนธรรมต่างๆ อย่างมาก และอยู่ในเขตของนิวยอร์กซิตีอีกด้วย ดังนั้นกลิ่นอายความเป็นเมืองเก่า เมืองแห่งวัฒนธรรม และวิถีชีวิตต่างๆ ของเมืองนี้จึงน่าสนใจอย่างมาก รับรองว่าบันทึกการเดินทางที่เป็นกึ่งโฟโต้บุ๊ก กึ่งหนังสือคู่มือเดินทางในบรูคลินของหนังสือเล่มนี้ จะพาให้ผู้อ่านหลุดความคิดไปสัมผัสบรรยากาศเหมือนกับอยู่ในหนังแน่นอน

  • ผู้เขียน: ทรงพล จั่นลา
  • สำนักพิมพ์: a book
  • ราคา: 395 บาท 

Twin Traveller in Istanbul

15. Twin Traveller in Istanbul

หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือท่องเที่ยวที่เล่าถึงการเดินทางท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และบรรยากาศของความเป็นเมืองเก่าในอิสตันบูล ประเทศตุรกี ซึ่งเมืองนี้มีความน่าสนใจอย่างมาก เพราะเป็นเหมือนการผสมผสานระหว่างฝั่งทวีปเอเชียและยุโรปเข้าด้วยกัน จนกลายเป็นกึ่งกลางวัฒนธรรมที่อยู่ในเมืองอิสตันบลูทั้งหมด เพราะฉะนั้น ทุกการเดินทางที่หนังสือเล่มนี้ได้ให้เส้นทางไว้ จะเป็นการถ่ายทอดจากการเดินทางจริงที่ได้สัมผัสความน่าสนใจที่ต้องเพิ่มลงแผนการเดิมพันของผู้อ่านได้ในทันที เมืองที่น้อยคนจะให้ความสนใจ แต่กลับมีเรื่องราวสนุกๆ ตลอดการเดินทางของผู้ไปเยือนอย่างแน่นอน

  • ผู้เขียน: ธนทัต พงษ์พิลบูล
  • สำนักพิมพ์: อทิตตา
  • ราคา: 229 บาท

16. Into The Wild

16. Into The Wild

หนังสือนี้เป็นการเล่าถึงการท่องเที่ยวเดินทางเข้าป่าเพื่อตามหาความหมายของข้อสงสัยหลายๆ อย่างในชีวิต ซึ่งจะถ่ายทอดเรื่องราวเป็นวรรณกรรมแปล ซึ่งหนังสือจะเล่าเกี่ยวกับความหวาดกลัวภายในใจมนุษย์ที่เปรียบเทียบให้เหมือนการออกเดินทางไปยังป่าใหญ่ จะเป็นรสชาติการเดินทางที่น่าตื่นเต้น สนุกสนาน แต่ก็ปนไปด้วยความระแวงตลอดการเดินทาง ซึ่งหนังสือเล่มนี้เขียนเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการออกเดินทางให้นักเดินทางได้เยอะมาก ใครที่กำลังหมดไฟหรือไม่รู้จะเดินทางเพื่ออะไร ก็สามารถมาหาคำตอบในวรรณกรรมที่เกี่ยวกับการเดินทางเล่มนี้ได้  

  • ผู้เขียน: Jon krakauer
  • สำนักพิมพ์: ZOMBIE BOOKS
  • ราคา: 450 บาท

17. Manali & Julley

17. Manali & Julley

หนังสือที่มีชื่อไทยว่า ‘สองล้อ สองเรา บนดาวหิมาลัย’ จะเป็นหนังสือที่เกี่ยวกับประสบการณ์และความทรงจำในทุกๆ การเดินทางแต่ละที่ ย่อมมีทั้งความสุข ความเศร้า ความตื่นเต้น ความผิดหวัง รวมถึง การได้สัมผัสความรู้สึกค้นพบและการสูญเสียไปพร้อมๆ กัน เรียกได้ว่า เป็นเหมือนหนังสือที่สะท้อนมุมมองการเดินทาง ให้นักเดินทางทุกคนได้ทบทวนคิดเกี่ยวกับความทรงจำและประสบการณ์ของตัวเอง เพื่อให้รู้สึกได้รับคุณค่าทุกวินาทีในการเดินทางแต่ละครั้งมากขึ้น

  • ผู้เขียน: ตินกานต์
  • สำนักพิมพ์: a book
  • ราคา: 325 บาท

 

สรุป

จากรายการแนะนำหนังสือท่องเที่ยว 17 รายการนี้ก็เห็นกันไปแล้วว่า หนังสือแต่ละเล่มล้วนซ่อนความหมายไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นความหมายแห่งชีวิต อุปสรรคต่างๆ ระหว่างการเดินทาง หรือวัฒนธรรมต่างๆ ที่ผู้เขียนได้พบเจอ แล้วถ่ายทอดออกมาในเนื้อหาบนหนังสือเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เพื่อให้ได้เป็นไกด์นำทางชีวิตสำหรับนักเดินทางเช่นผู้อ่านทุกคน แบ่งปันถึงการพบเจอประสบการณ์ดีๆ ระหว่างการเดินทาง การเจอปัญหาและคำแนะนำต่างๆ สำหรับนักเดินทางที่มีแผนจะไปยังพื้นที่ตามรอยหนังสือแต่ละเล่ม และทำให้คุณบรรลุความหมายของชีวิตได้ทุกการดื่มด่ำชีวิตนักเดินทางอย่างแน่นอน  

ถ้าใครไม่มีเวลาว่างหรือทุนในการเดินทางไกลยังไม่เพียงพอ แต่มีไฟในการเดินทาง ก็สามารถออกเดินทางเริ่มต้นเก็บประสบการณ์จากพื้นที่แบบใกล้ๆ ในประเทศไทยก่อนได้ ให้ Rancho Charnvee Resort & Country Club เป็นจุดพักผ่อนจากอาการเหนื่อยล้าจากการเดินทาง โดยที่นี่จะมีทั้งกิจกรรมให้ได้ทำ มีห้องนอนสุดยอดวิวอันตระการตา หรือหากคุณยังไม่จุใจจากการไปเที่ยวในที่ต่างๆ ที่นี่ก็ยังมีกิจกรรมต่างๆ พร้อมโปรแกรมที่สามารถพาคุณไปชมนกชมไม้ หรือชมความสวยงามของธรรมชาติได้อีกด้วย เรียกได้ว่ามีที่  Rancho Charnvee Resort & Country Club ที่เดียวก็พาคุณเพลิดเพลินไปกับสิ่งที่น่าสนใจได้อย่างครบครันเลย